Khắp nơi họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:22:27

Sáng 20-11, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi họp mặt, các nhà giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ nhà giáo Việt Nam. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua cán bộ giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo. Giảng viên đã tránh được lối truyền đạt thụ động, định hướng cho sinh viên cách suy nghĩ, tìm tòi mở rộng tư duy sáng tạo. Trong năm học 2014-2015, sinh viên của trường đã đạt giải cao trong cuộc thi Olympic toán, vật lý cấp toàn quốc. Có 3 nhà giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 10 cá nhân và 12 tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen. Dịp này, nhà trường cũng công bố chức danh Phó giáo sư đối với nhà giáo Hoàng Trọng Quyền, Phó hiệu trưởng nhà trường do Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công nhận.

* Ngày 20-11, phường Bình Hòa, TX.Thuận An tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Gần 400 cán bộ, giáo viên trên địa bàn phường đã đến dự. Hiện trên địa bàn phường Bình Hòa có 18 trường học, gồm 6 trường công lập, 11 trường tư thục và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên - kỹ thuật hướng nghiệp. Trong những năm qua, các trường đã tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đội ngũ giáo viên từng bước được nâng cao, đáp ứng nhu cầu dạy và học của ngành giáo dục TX.Thuận An.

* Cùng ngày, Trung tâm giáo dục thường xuyên - kỹ thuật hướng nghiệp TX.Bến Cát cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên trung tâm luôn tận tụy với nghề, một lòng vì học sinh thân yêu bằng tinh thần kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Toàn trung tâm có 21 lớp từ khối 9 đến khối 12, tổng số học sinh trên 525 em. Bằng tinh thần trách nhiệm của thầy cô giáo, tỷ lệ học sinh lên lớp năm sau luôn cao hơn năm trước. Dịp này, Trung tâm giáo dục thường xuyên - kỹ thuật hướng nghiệp cũng đã trao giấy khen của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm học 2014-2015 đồng thời trao 1 suất học bổng Thắp sáng ước mơ với số tiền 5 triệu đồng.

* Ngày 20-11, trường THCS Mỹ Phước (TX.Bến Cát) tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau 4 năm thành lập, thầy cô giáo trường THCS Mỹ Phước đã miệt mài nghiên cứu soạn giảng, tìm tòi học hỏi để có những phương pháp giảng dạy tốt nhất, từ đó có những nội dung kiến thức phong phú, bài giảng sinh động, chăm chút dạy bảo học sinh hình thành và phát triển nhân cách một cách tốt nhất… Dịp này, nhà trường đã trao giấy khen của Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND TX.Bến Cát cho các tập thể và cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. Đồng thời khen thưởng cho cá nhân, tập thể giáo viên, học sinh đoạt giải trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Ngày 20-11, trường THPT Phước Vĩnh (Phú Giáo) cũng đã tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo trường THPT Phước Vĩnh không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt sự nghiệp trồng người. Năm học 2014-2015, thầy trò nhà trường đã tích cực thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được những thành tích xuất sắc; chi bộ nhà trường đạt trong sạch, vững mạnh; tập thể nhà trường và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 19 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 73% giáo viên nhà trường đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Dịp này, trường đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc; có 9 tập thể và 19 cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua...

* Sáng 20-11, xã An Thái, huyện Phú Giáo cũng tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhà giáo xã An Thái luôn phát huy tốt vai trò cao quý và trách nhiệm, đóng góp to lớn vào quá trình đổi mới giáo dục ở địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của xã vùng xa và đạt được những thành tựu xuất sắc. Dịp này, có 1 tập thể và 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, cùng 6 cá nhân được UBND xã tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thời gian qua.

* Trong cùng ngày, xã Thường Tân (Bắc Tân Uyên) cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tiếp nối truyền thống các thế hệ nhà giáo đi trước, đội ngũ nhà giáo xã Thường Tân đã tận tâm, tận tụy với nghề, tất cả vì học sinh thân yêu. Dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã gửi tặng lẵng hoa chúc mừng các trường học trên địa bàn xã.

* Sáng cùng ngày, trường Trung tiểu học Việt Anh cũng đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Trong ngày vui này, học sinh các khối lớp đã tặng những đóa hoa tươi thắm thay cho lời tri ân đối với các thầy cô đã dạy dỗ các em nên người. Các em còn biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ có nội dung ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. Dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho 17 giáo viên đạt giải trong hội thi Viên phấn trắng.

* Sáng 20-11, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong năm học vừa qua, trường có 3 giảng viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 2 giảng viên đạt giáo viên giỏi cấp toàn quốc, 5 thầy cô được nhận bằng khen tại Lễ tri ân nhà giáo đã có nhiều đóng góp trong 40 năm xây dựng và phát triển ngành Giáo dục - Đào tạo Bình Dương. Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 1 chiến sĩ thi đua, 3 tập thể lao động xuất sắc, tặng bằng khen cho giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Ngoài ra, trường cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể lao động tiên tiến, 15 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 80 cá nhân lao động tiên tiến và vinh dự nhận 2 giấy chứng nhận Vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe của Bộ Y tế.

* Sáng 20-11, trường Trung cấp nghề Việt - Hàn đã tổ chức khai giảng năm học mới 2015- 2016 và họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm học 2014-2015, trường đã xét tốt nghiệp cho 166 học viên (HV), trong đó có 5 HV xuất sắc, 27 HV giỏi, 40 HV khá… Trong năm học mới 2015-2016, trường có 10 lớp với 219 HV. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập nhà trường sẽ tiếp tục phát triển và đa dạng hóa các loại hình đào tạo; tăng cường mối quan hệ giữa các tổ chức trong đơn vị, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ban, ngành đoàn thể và các đơn vị liên quan. Dịp này, những cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong năm 2014-2015 đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khen thưởng.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X