Khắp nơi trong tỉnh họp mặt kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng

Cập nhật: 03-02-2012 | 00:00:00

Đại tá Nguyễn Công Danh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng ta trong suốt quá trình hình thành và phát triển đến nay, khẳng định: 82 năm qua, bằng ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta đã vượt qua biết bao thăng trầm và khó khăn thử thách của lịch sử, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và với chủ trương, đường lối đúng đắn lãnh đạo nhân dân ta giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và đổi mới của đất nước hiện nay. Đối với LLVT tỉnh dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, của Bác Hồ, sự cưu mang đùm bọc của nhân dân và các thế hệ cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh đã không ngừng ra sức rèn đức, rèn sức, luyện tài, xứng đáng là lực lượng chính trị nòng cốt, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân trong mọi tình huống và các giai đoạn cách mạng. Riêng trong năm 2011, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục giữ vững phát huy truyền thống xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh luôn trong sạch, vững mạnh (TSVM), nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo LLVT địa phương thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP được giao. Qua bình xét chất lượng cuối năm có 100% tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có hơn 84% đạt “4 tốt”, TSVM; có 94,25% đảng viên đạt tiêu chuẩn “5 tốt”, đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 13,19% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng với kết quả đạt được của LLVT tỉnh, Đảng bộ Quân sự tỉnh sẽ tăng cường đoàn kết thống nhất, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, tích cực học tập, làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng Chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt”,  quyết tâm xây dựng Đảng bộ - LLVT tỉnh thực sự TSVM, xây dựng đơn vị VMTD, nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, tạo môi trường thuận lợi nhất cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển ổn định.

Dịp này, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã khen thưởng cho 2 tổ chức Đảng đạt TSVM và 6 đảng viên đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu 3 năm liên tục (2009-2011).

lSáng qua 2-2, tại hội trường Trung tâm Văn hóa TX.Dĩ An, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX.Dĩ An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2012). Tham dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao. Trước khi dự lễ, các đại biểu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ thị xã.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Quốc Bình, Bí thư Thị ủy, khẳng định sự ra đời của Đảng là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển của cách mạng dân tộc. Đó là kết quả tất yếu của quá trình kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của cách mạng nước ta và xu thế phát triển của thời đại. Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An đã nỗ lực phấn đấu, gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh, phấn đấu xây dựng TX.Dĩ An trở thành đô thị đạt chuẩn loại 3, đô thị văn minh, giàu đẹp trong tương lai không xa.

Dịp này, Thị ủy đã trao huy hiệu 40 năm và 50 năm tuổi Đảng cho 12 đảng viên (trong đó có 1 đảng viên 50 tuổi Đảng) là những lão thành cách mạng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc.

THANH LIÊM - KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên