Khắp nơi vui ca mừng sinh nhật Bác

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:13:15

“Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”. Nhắc đến Người là nhắc đến một bậc vĩ nhân, một tình yêu thiết tha, niềm tự hào đầy kiêu hãnh… Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 125 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khắp nơi trên dải đất hình chữ S nói chung và Bình Dương nói riêng đều sôi nổi những hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa.

 Những ngày tháng 5, Nghệ An - quê Bác như nhộn nhịp hẳn lên với nhiều hoạt động của Lễ hội Làng Sen, thu hút hàng triệu con tim Việt Nam hướng về. Trong đó, đặc biệt dâng tràn những nỗi nhớ, niềm kính yêu Bác gây nhiều cảm xúc với du khách trong và ngoài nước là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen. Liên hoan do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, thu hút 25 đoàn nghệ thuật quần chúng trong cả nước về dự. Đến với liên hoan lần này, Đoàn nghệ thuật quần chúng Bình Dương đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả qua 6 tiết mục có chủ đề “Người sống mãi trong lòng miền Nam”.

Tiết mục “Trọn niềm kính yêu” do đội văn nghệ trường THCS Phú Cường biểu diễn trong chương trình văn nghệ chào mừng của Hội thi trực tuyến “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức. Ảnh: T.VĂN

Cùng hướng về Bác, những người con ở Bình Dương đang rộn ràng với những bài ca, điệu múa, khúc nhạc kính dâng lên Người những bông hoa nghệ thuật đầy màu sắc và ý nghĩa. Các diễn viên, ca sĩ đều đặn tập luyện, đầu tư công phu, trau chuốt kỹ từng tiết mục với mong muốn sẽ góp phần vào những “món quà” dâng lên Bác thật đẹp và ý nghĩa.

Trong những ngày này, các hoạt động mừng sinh nhật Bác ở Bình Dương cũng đã được tổ chức đa dạng về hình thức. Đó là Hội thi karaoke “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn” do Công đoàn và Đoàn cơ sở Sở Công thương tổ chức. Hội thi trực tuyến với chủ đề “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức cho các em học sinh cấp tiểu học và THCS trong tỉnh. Liên hoan đờn ca tài tử - cải lương “Lời ca dâng Bác” dành cho thanh niên công nhân do Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một tổ chức... Ngoài ra, tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, công ty cũng đã và đang tổ chức mừng sinh nhật Bác bằng các hội thi kể chuyện về Bác, văn nghệ và sưu tầm ảnh Bác.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên