Khát khao học tập của một sinh viên khuyết tật

Cập nhật: 27-11-2015 | 08:37:54
Hàng năm, Thương đều được nhận học bổng từ nhà trường và hội khuyến học các cấp

Tuổi trẻ luôn có nhiều ước mơ. Ước mơ lớn nhất là được học tập để sau này cống hiến, phụng sự Tổ quốc. Với em Nguyễn Hoài Thương, sinh viên năm 2, khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Thủ Dầu Một, dù bị khuyết tật, nhưng em vẫn khát khao được học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

Ngày ngày nhìn cậu sinh viên Hoài Thương đến trường trên chiếc xe lăn, thầy trò trường Đại học Thủ Dầu Một vô cùng cảm phục. Với em, đó là một sự nỗ lực lớn, biết vượt qua những nghịch cảnh để hòa nhập vào cuộc sống. Không may mắn như bao bạn bè, Hoài Thương bị dị tật bẩm sinh: thoát vị não, thoát vị tủy sống gây gù lưng, trật 2 khớp háng. Bị dị tật từ nhỏ, để đến trường học tập Thương phải cố gắng nhiều hơn so với người bình thường. Gương mặt khôi ngô của em toát lên niềm khát khao cháy bỏng luôn tìm kiếm, khám phá kho tàng kiến thức vẫn còn đầy ắp ở phía trước. Ngoài những giờ học ở trường, về nhà chiếc máy vi tính là người bạn đồng hành cùng em trong quá trình học tập. Cấp I, II, em là học sinh giỏi, lên cấp III do sức khỏe hạn chế nên em đạt loại trung bình khá. Có năng khiếu công nghệ thông tin, em đã thi đậu vào trường Đại học Thủ Dầu Một. Em tâm sự, ba mẹ em đều là công nhân. Dù cuộc sống gia đình còn những khó khăn, nhưng ba mẹ em đã dồn sức lo cho em được học tập, luôn đồng hành với em trong những buổi đi về. Em cố gắng học để sau này lo cho bản thân, làm vui lòng ba mẹ. Vào đại học, em có thêm những người bạn mới. Em được nhà trường, bạn bè tạo điều kiện, giúp đỡ em trong quá trình học tập. Do em đi xe lăn nên những buổi học trên lầu di chuyển khó khăn và em luôn nhận được sự giúp đỡ của các bạn, kể cả những người bạn mới lần đầu quen biết.

Mẹ em, chị Phạm Thị Ngọc Châu kể, do sức khỏe hạn chế nên em thường xuyên đau yếu. Những thời điểm học tập căng thẳng, phải suy nghĩ nhiều là chân em bị co giật, thường xuyên lên phòng y tế của trường. Dù vậy, em vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Bởi với em chỉ có học thì tương lai mới rộng mở, cuộc sống của em mới tươi đẹp hơn.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X