Khát vọng hùng cường

Cập nhật: 30-04-2020 | 09:35:27

Hôm nay, tròn 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, giang sơn thu về một mối. Từ đại thắng mùa xuân 1975 đến nay, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta tiếp tục đoàn kết một lòng, tiến hành thành công công cuộc đổi mới, đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu, quyết tâm vươn lên và khát vọng hùng cường.

 Những người đã đi qua cuộc kháng chiến và cả thế hệ trẻ hôm nay khi được nghe kể lại những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước đều hừng hực khí thế hào hùng, như được sống dậy trong thời khắc lịch sử mùa xuân 1975 năm ấy. Ông Nguyễn Minh Giao, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, là một chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu trong mùa xuân năm ấy hồi tưởng lại khoảnh khắc nhìn thấy lá cờ giải phóng phấp phới tung bay trên nóc Nhà việc Phú Cường mà lòng dâng trào cảm xúc, như được sống lại trong không khí của “ngày vui đại thắng”. Hay như anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Văn Thái, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phú Lợi, kể lại những trận đánh nổi tiếng năm xưa như Bông Trang - Nhà Đỏ, Bến Đồng Sổ… làm khiếp đảm quân thù. Những tiếng bánh xích xe tăng của quân địch nghe “ken két” khi xâm nhập vào căn cứ của đơn vị đóng quân còn như văng vẳng bên tai của người anh hùng... Biết bao ký ức vẫn còn sống động trong tâm khảm của những người chiến sĩ, của đồng bào, đồng chí vào mỗi độ tháng 4 lịch sử lại về, khơi dậy một tinh thần bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Sau 45 năm thống nhất đất nước và hơn 3 thập niên đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã có những chuyển biến lớn với sự phát triển vượt bậc, diện mạo từ thành thị đến nông thôn và các vùng biên giới, hải đảo xa xôi đều có những đổi thay không ngờ. Góp sức cùng đất nước phát triển, Bình Dương - vùng đất anh hùng, rất đỗi hiên ngang, từng khiến quân thù khiếp đảm, tiếp tục phát huy truyền thống cha anh, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ, biết làm đã biến vùng đất lửa năm xưa trở thành một tỉnh đi đầu cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã có những đột phá để huy động các nguồn lực phục vụ phát triển, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế để trở thành một điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tính từ thời điểm chia tách tỉnh năm 1997, Bình Dương chỉ có 6 khu công nghiệp thì đến nay đã có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp tập trung. Tính đến cuối năm 2019, Bình Dương đã trở thành địa phương đứng thứ 3 của cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Cơ sở hạ tầng được đầu tư mở rộng, hệ thống dịch vụ phát triển mạnh mẽ, lĩnh vực y tế, giáo dục, lao động, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa… được quan tâm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân theo đó ngày càng được nâng cao…

Trong âm vang của những tháng ngày lịch sử, một cảm giác lại dâng trào, xúc động cùng nhịp điệu của những bài ca đi cùng năm tháng, cho ta mùa xuân và ước vọng… Một dân tộc anh hùng sẽ biết cách để biến khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng trở thành hiện thực!

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên