Khát vọng tuổi trẻ TX.Thuận An

Cập nhật: 17-10-2015 | 09:39:06

Đó là tên gọi của Đề án “Xây dựng nhóm khát vọng tuổi trẻ TX.Thuận An” do Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An bắt đầu triển khai từ giữa năm 2015.


Nhóm “Khát vọng tuổi trẻ” Đoàn phường Lái Thiêu, TX.Thuận An tham gia diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Ảnh: T.LÊ

Với số lượng 35 cơ sở Đoàn trực thuộc, lộ trình đề án xây dựng nhóm “Khát vọng tuổi trẻ” sẽ bước đầu thành lập từ 10 đơn vị xã phường thuộc địa phương. Đối tượng tham gia nhóm là tất cả các đoàn viên ưu tú đang là đối tượng Đảng, đảng viên dự bị trong độ tuổi Đoàn đang sinh hoạt và công tác tại các cơ sở Đoàn trực thuộc thị xã. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, nhóm “Khát vọng tuổi trẻ” đầu tiên đã chính thức ra mắt vào tháng 8-2015 tại phường An Thạnh. Hiện tại, số lượng này đã tăng lên 4 nhóm thuộc 4 phường là An Thạnh, Lái Thiêu, Bình Chuẩn và An Phú với số lượng 166 ĐVTN, đảng viên tham gia. Điều kiện tham gia sinh hoạt nhóm hoàn toàn tự nguyện với nguồn kinh phí tự đóng góp, định kỳ sinh hoạt 1 quý/lần.

Nhóm “Khát vọng tuổi trẻ” là một mô hình khá mới mẻ, đặc thù, là nơi sinh hoạt và rèn luyện về tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên ưu tú đang là đối tượng Đảng và đảng viên dự bị trong độ tuổi đoàn ở cơ sở Đoàn.

Tuy mới thành lập, nhưng mô hình đã định hướng sẵn những nội dung sinh hoạt cụ thể như: tổ chức cho các thành viên học tập, nghiên cứu đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, làm cơ sở về mặt lý luận để tích cực tham gia phong trào hành động cách mạng của Đảng, Đoàn và đơn vị. Các hoạt động văn thể mỹ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt, học tập của thành viên; tương thân tương trợ, giúp đỡ thành viên trong nhóm giải quyết những khó khăn trong công tác, sinh hoạt, học tập…

Anh Nguyễn Thanh Ngân, Phó Bí thư Đoàn phường Lái Thiêu, Trưởng nhóm Khát vọng tuổi trẻ phường Lái Thiêu cho biết, nhóm Khát vọng tuổi trẻ phường Lái Thiêu ra mắt vào cuối tháng 9-2015 gồm 25 thành viên. Ngay chương trình ra mắt, nhóm đã tham gia diễn đàn “Tôi yêu Tổquốc tôi”. Với chđề“Lng yêu nước vtuổi trhôm nay”, diễn đn đmang tnh tương tc cao, to sựsôi nổi, thu ht người tham dựthông qua tho luận nhm. Thông qua mô hình này, các bạn đoàn viên ưu tú càng thêm nhiệt huyết, bản lĩnh chính trị, góp phần trở thành đội dự bị kế cận tin cậy của Đảng.

Anh Ngô Tiến Đạt, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết: “Việc xây dựng nhóm “Khát vọng tuổi trẻ” nhằm tạo điều kiện cho đảng viên dự bị trong tuổi Đoàn và đối tượng Đảng có được môi trường để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu lao động, học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế thừa cho Đảng. Hoạt động này cũng góp phần đưa cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” đi vào chiều sâu”. Qua đó, sẽ giới thiệu cho Đảng đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú thật sự trưởng thành, đủ sức gánh vác những nhiệm vụ quan trọng do Đảng giao phó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị công tác.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên