Trường Đua Đại Nam:

Khát vọng vươn tầm, đạt tiêu chuẩn quốc tế

Cập nhật: 21-01-2017 | 11:00:03

Không bao lâu nữa, trong quý I-2017, Trường Đua Đại Nam (TĐĐN) sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Có rất nhiều điều đáng chờ đợi từ công trình trị giá hàng trăm triệu đô la mang đầy tâm huyết của chủ đầu tư, sẽ góp phần tạo nên diện mạo mới cho thể thao giải trí không chỉ của Bình Dương mà còn là Việt Nam…

Từ ý tưởng đến thực hiện

Có rất nhiều điều thú vị xung quanh việc ra đời của TĐĐN. Nhiều người cứ nghĩ rằng TĐĐN là công trình xuất phát từ ý tưởng của ông Huỳnh Uy Dũng, người đã có nhiều đột phá táo bạo như đi đầu trong việc xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần, Khu du lịch (KDL) Đại Nam… Nhưng, bất ngờ thay, TĐĐN là do bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam và cũng là phu nhân của ông Huỳnh Uy Dũng ấp ủ, thai nghén và bảo vệ thành công. Bà Hằng cho biết: “TĐĐN ra đời trên cơ sở quyết tâm đầu tư xây dựng một quần thể tổng hợp KDL - vui chơi giải trí - văn hóa thể thao lành mạnh cho người dân Bình Dương nói riêng và người dân cả nước nói chung”.

Ý tưởng táo bạo này sau khi thuyết phục được nhà đầu tư Huỳnh Uy Dũng, nổi tiếng là “khác thường”, đã được sự đồng thuận của toàn thể công ty và ngay trong ngày hôm sau ông chủ KDL Đại Nam đã cho triển khai dự án nằm trong KDL đang có lượng khách ổn định khoảng 2 triệu lượt khách /năm. 

Trường đua ngựa Đại Nam dự kiến hoạt động ngày thường 3 suất, ngày cuối tuần thì 6 suất, thời gian hoạt động đến khoảng 21 - 22 giờ. TĐĐN hoàn toàn không có cá cược, chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của người dân và những người yêu thích thể thao. Để tạo điều kiện hòa nhập với làng đua xe thế giới tốt nhất, 15 chiếc KTM RC 390 cùng 30 chiếc Kayo Mini GP 150 phiên bản đua đã hiện diện tại TĐĐN, bên cạnh đó là hàng loạt những mẫu sportbike  khác  để phục vụ công tác đào tạo  huấn  luyện  VĐV trong nước… 

Đến thời điểm cuối tháng 12-2016, trường đua đã hoàn thành được nhiều hạng mục quan trọng và sẵn sàng công tác chuẩn bị để có thể khai trương vào quý I-2017 đúng như dự định. Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đại Nam, TĐĐN được chính quyền địa phương cấp phép xây dựng trên lô đất có tổng diện tích 22 ha nằm trong KDL.

Công trình tâm huyết,  đạt tiêu chuẩn quốc tế TĐĐN được thiết kế và xây dựng bởi Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam bao gồm 5 đường chạy - sân đua khác nhau, đó là: Đường đua ngựa có chiều dài 1,6km trên bề mặt cát mịn; đường đua xe mô tô và  Go-kart  có chiều dài 2,2km với 15 cua trái phải khác nhau, thực hiện trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn Quốc tế. Tiếp đến là đường đua chó có chiều dài 500m trên bề mặt cát mịn; hồ nước đua jet-ski và khu vực biểu diễn fly-board  rộng hơn 7.000m2. Bao quanh khu vực đường đua là khán đài có sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi cùng 9 màn hình LED hiện đại, dàn đèn công suất cao bảo đảm phục vụ khán giả các ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, hệ thống camera tiêu chuẩn 4K sẽ xuất hiện phục vụ công tác truyền hình trực tiếp.

Cống hiến vì cộng đồng và thể thao nước nhà

TĐĐN sẽ là bước ngoặt lớn để phát triển lĩnh vực du lịch thể thao giải trí kết hợp nghỉ dưỡng. Công trình này sẽ mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân tại địa phương, vực dậy nghề nuôi ngựa và đua ngựa đã có truyền thống cả trăm năm qua. Ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam cho biết: “Đường đua Đại Nam này có tổng chiều dài 2.222m và được đầu tư 50 năm sau không phải sửa chữa, để không gây nhàm chán cho VĐV, chúng tôi đã thiết kế 6 mô hình đường đua khác nhau tạo ra những thử thách để các VĐV chinh phục. TĐĐN là trường đua đầu tiên hoạt động với mô hình 5 trong 1, diện tích là 60 ha, trừ khu vực giữ xe ra thì mặt đường đua khoảng hơn 20 ha, đầu tư ánh sáng để có thể quay truyền hình vào ban đêm và hệ thống camera phục vụ cho người xem là kỹ thuật mới nhất tiêu chuẩn 4K. Chúng tôi cam kết với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam khi chúng ta tham gia vào Liên đoàn châu Á hay quốc tế thì kinh phí chúng tôi sẽ hỗ trợ đồng hành cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tạo cho các CLB, VĐV ở Việt Nam có được nhiều sân chơi hơn nữa, mang tầm khu vực và châu lục. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể nhằm góp phần giúp môn đua ngựa, cũng như đua xe thể thao phát triển lành mạnh an toàn và đạt thành tích cao”. 

“Đây là điều kiện và cơ hội cho thể thao Bình Dương nói chung cũng như à bộ môn đua xe thể thao của Việt Nam phát triển. Bản thân của ông Huỳnh Uy Dũng cũng không dừng ở đó mà tiếp tục phát triển các loại hình thể thao khác như đua ngựa và một môn khác là đua mô tô nước, đua chó... Một điều mà ngành văn hóa - thể thao và du lịch rất là mong đợi vì rất muốn gắn thể thao với du lịch là đa ngành đa lĩnh vực mà đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch hay nói với chúng tôi làm sao mà để 3 lĩnh vực này thành 3 trong 1, tức à văn hóa gắn với du lịch và văn hóa gắn với thể thao. Năm 2017 với TĐĐN sẽ có điều kiện phát triển cả về du lịch lẫn thể thao…”.Ông NGUYỄN PHÚ YÊN, PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Bà Nguyễn Phương Hằng, cho biết  thêm: “Chúng  tôi  mong  muốn  góp  phần nâng tầm chuyên nghiệp cho bộ môn đua xe mô tô thể thao tại Việt Nam cũng như các bộ môn thể thao giải trí khác thông qua việc kết hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan mời các VĐV có đẳng cấp quốc tế về thi đấu tại TĐĐN nhằm tạo uy tín và nâng tầm chuyên môn cho các giải thi đấu mà TĐĐN nói riêng và Việt Nam nói chung đăng cai tổ chức. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành, các anh chị em VĐV, các huấn luyện viên… Chúng tôi cố gắng hết sức có thể để phục vụ cho cộng đồng, đem lợi nhuận cống hiến cho xã hội. Tôi sẽ làm hết sức có thể để thế giới biết về Đại Nam, biết về đất nước Việt Nam của mình có một sân chơi tầm cỡ như thế, mong nhận được sự ủng hộ của mọi người". 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên