Khen thưởng người dân bắt trộm

Cập nhật: 19-03-2015 | 10:23:59

Trung tá Trần Công Minh, Phó đội trưởng Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an (CA) TX.Dĩ An vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích bắt trộm trên địa bàn phường An Bình.

Trung tá Trần Công Minh trao giấy khen cho 4 cánhân có thành tích bắt và cung cấp thông tin tội phạm. Ảnh: T.QUANG

Nửa đêm bắt trộm

Rạng sáng 25-9-2014, trên đường đi chơi về, khi đến con hẻm cạnh Công ty Giày Thái Bình (thuộc KP Bình Đường 1, phường An Bình,TX.Dĩ An), các anh Nguyễn Duy Huy, Nguyễn Trọng Quý và Lâm Văn Duy phát hiện một đối tượng đang đẩy bộ xe máy BS 36G1-081.32. Nghi ngờ đối tượng này vừa trộm xe nên các anh tìm cách tiếp cận thì phát hiện ổ khóa chiếc xe trên đã bị phá. Biết hành vi của mình bị lộ, bất ngờ đối tượng vứt xe bỏ chạy bộ. Ngay lập tức các anh đuổi theo. Khoảng 5 phút sau, gã đạo chích đã bị khống chế giải đến CA địa phương.

Tại CA phường An Bình, đối tượng khai tên Phan Thanh Đạo (SN 1990, quê Quảng Trị). Đạo cho biết do không nghề nghiệp nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 0 giờngày hôm đó, Đạo mang theo 1 cây vít mon men đến các dãy trọ tìm cơ hội. Đến nhà số 48/4, KP Bình Đường 2, phát hiện xe máy của anh Mai Anh Nguyên (quê Thanh Hóa) dựng trước hành lang dãy trọ, ngay lập tức Đạo dùng “đồ nghề” phá khóa cổng lẻn vào mở khóa xe đẩy ra ngoài. Do xe không nổ máy được nên Đạo dẫn bộ tìm nơi tiêu thụ. Hành vi của Đạo bị phát hiện nhờ tinh thần cảnh giác của người dân.

Tài xế taxi báo tin bắt trộm

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, cho biết để thuận tiện cho quần chúng trong việc tham gia tố giác tội phạm, thời gian qua CA phường đã thông báo số điện thoại đường dây nóng đến các khu dân cư, đặc biệt là các khu nhàtrọ. Nhờ đó, chỉ tính riêng trong năm 2014, CA đã tiếp nhận được 70 nguồn tin tốgiác tội phạm, trong đó 40 tin có giá trị. 

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 19-9, tại phường An Bình có 4 thanh niên thuê anh Nguyễn Văn Dương (tài xế taxi) chở đến cửa hàng điện thoại di động Viễn Thông A tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An để bán điện thoại. Sau khi bán điện thoại xong, các đối tượng này đề nghị anh Dương chở về khách sạn Bảo Trúc (ở KP Bình Đường 3, phường An Bình). Quá trình chở khách, anh Dương quan sát và phát hiện 4 thanh niên trên xe có dấu hiệu khả nghi nên sau khi đưa khách đến khách sạn theo yêu cầu, anh Dương đã điện thoại theo số đường dây nóng của CA phường An Bình để cung cấp thông tin về nhóm đối tượng này. Nhận được tin báo, CA phường An Bình nhanh chóng tổ chức lực lượng tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Bảo Trúc và phát hiện phòng 101 có 4 thanh niên trên nên mời về trụ CA phường làm việc. Các đối tượng khai tên Mai Quang Lai (19 tuổi), Nguyễn Ngọc Khoa (26 tuổi), Mai Văn Thắng (17 tuổi) và Dương Quốc Danh (18 tuổi), tất cả đều cùng quê Khánh Hòa. Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận: Khoảng 0 giờ ngày 18-9, Thắng và Danh đã tổ chức đột nhập vào khách sạn Phú Ngoan ởhuyện Vạn Ninh, Khánh Hòa lấy trộm 1 điện thoại iPhone 5, 1 điện thoại SamSung, 2 máy tính xách tay, 2 cái lắc vàng và 1 ví da bên trong có 6 triệu đồng. Sau phi vụ đó, 4 gã này thuê taxi vào Bình Dương tìm nơi tiêu thụ tài sản vừa trộm được. Cả nhóm dự định sau khi bán hết số tài sản kia sẽ tổ chức ăn chơi thỏa thích. Tuy nhiên, các đối tượng này không ngờhành vi đáng ngờ của chúng đã khiến người dân cảnh giác, vì thế chúng bị bắt giữ khi chưa kịp tận hưởng “niềm vui thắng lợi”.

Với tinh thần cảnh giác, có ý thức trong việc tố giác tội phạm và sẵn sàng tham gia đấu tranh, chống tội phạm, các anh Nguyễn Văn Dương Nguyễn Duy Huy, Nguyễn Trọng Quý và Lâm Văn Duy đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên