Khen thưởng “hiệp sĩ” bắt trộm

Cập nhật: 05-11-2014 | 14:43:31

(BDO) Sáng 5-11, Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Hồng, Trần Tấn Thương, Trần Quốc Thi thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Hiệp An, TP.TDM vì đã có thành tích truy bắt thành công đối tượng trộm xe máy trên địa bàn phường ngày 30-8-2014.

Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các thành viên thuộc lực lượng Bảo vệ dân phòng, Bảo vệ dân phố ở phường Chánh Nghĩa

Trước đó, lúc 12 giờ ngày 30-8, Công an phường Hiệp An nhận được tin báo của ông Võ Xuân Ngọc, SN 1952, ngụ ấp Bình Hòa, xã An Bình, huyện Phú Giáo trình báo về việc ông bị mất xe máy BS 14F5 - 2761 tại đường ĐX, KP6, phường Hiệp An, TP.TDM. Qua xác minh, các “hiệp sĩ” nhận thấy đối tượng Trần Nhật Thành, SN 1992, ngụ khu phố 6, phường Hiệp An có nhiều đặc điểm giống đối tượng mà ông Ngọc khai nhận, nên phối hợp với công an phường mời tên Thành về trụ sở công an điều tra làm rõ. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận hành vi lợi dụng sơ hở của ông Ngọc để xe tại vườn cao su đi vệ sinh, trên xe có sẵn chìa khoá nên lấy trộm, sau đó đem bán tại một vựa ve chai ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi TP.HCM.

Sáng cùng ngày, Thượng tá Hà Văn Thanh cũng đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các thành viên Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Tứ Bảo Châu, Vương Thạch Phương, Lý Lợi, Lê Minh Châu, Nguyễn Tứ Lâm thuộc lực lượng dân phòng, Ban Bảo vệ dân phố phường Chánh Nghĩa, TP.TDM vì có thành tích bắt trộm. Trong tháng 8- 2014, lực lượng này đã kết hợp với Công an phường Chánh Nghĩa liên tục tuần tra trên địa bàn phường, qua đó kịp thời phát hiện, truy bắt thành công 3 vụ trộm xe máy trên địa bàn. Các đối tượng trộm cắp sau đó đã được chuyển cho Công an TP.TDM điều tra, xử lý.

Q.Điền- C.Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên