Khen thưởng “hiệp sĩ” bắt trộm

Cập nhật: 11-04-2015 | 09:13:33

Ngày 9-4, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an (CA) tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho nhiều “hiệp sĩ”, cá nhân có thành tích truy bắt các đối tượng trộm, lừa đảo trên địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một thời gian gần đây.

 

Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích truy bắt tội phạm tại địa bàn phường Phú Cường Ảnh: Q.ĐIỀN

 Bắt trộm, lừa đảo

Chiều 23-9-2014, bà Võ Thị Nhàn đến CA phường Phú Cường trình báo vừa bị kẻ gian trộm xe máy. Theo bà Nhàn, khoảng 14 giờ chiều hôm đó, xe máy của bà để trước cửa tiệm trên đường Hùng Vương đã bị kẻ gian bẻ khóa trộm. Ngay lập tức CA phường Phú Cường tổ chức các biện pháp nhằm truy tìm xe máy, đồng thời báo tin cho lực lượng phòng chống tội phạm ở các phường lân cận phối hợp truy tìm.

Đến khoảng 15 giờ 20 phút cùng ngày, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công thuộc CLB phòng chống tội phạm (PCTP) phường An Phú, TX.Thuận An và “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hiếu, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức đón lõng gần khu vực vòng xoay An Phú đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có biển số trùng với số xe bà Nhàn báo bị mất cắp nên tổ chức truy bắt. Bị đuổi rát, đối tượng vứt xe bên đường rồi chạy bộ vào nhà dân gần đó hòng tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, khi gã đang cố leo qua một mái tôn để thoát vào khu đất trống liền bị các “hiệp sĩ” cùng người dân khống chế bắt giữ.

Làm việc tại CA phường Phú Cường, đối tượng khai tên Nguyễn Việt Cường (SN 1991, quê Cà Mau). Cường khai có một người bạn tên Phú (quê Hà Tĩnh) rủ lên chợ Thủ Dầu Một trộm xe kiếm tiền tiêu xài. Cường nhận lời. Đến trước tiệm của bà Nhàn, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, chúng đã ra tay.

Với thành tích bắt giữ Nguyễn Việt Cường, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công và Nguyễn Thanh Hiếu đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen. Dịp này có 2 cá nhân là thành viên CLB PCTP phường Phú Hòa cũng được khen thưởng vì tham gia vạch mặt thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Võ Văn Linh.

Ngày 27-10-2014, ông Nguyễn Thành An (ngụ phường Phú Cường TP.Thủ Dầu Một) đến CA phường tố cáo ông Võ Văn Linh (quê Trảng Bàng, Tây Ninh) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo ông An, tài sản bị chiếm đoạt gồm 11 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy, 1 máy tính trị giá 15 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Qua nắm thông tin, đặc điểm của đối tượng, sáng 2-11-2014, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa đã phát hiện Linh đang giở trò nhằm chiếm đoạt xe máy của một thanh niên thì báo công an đến mời gã về trụ sở làm rõ hành vi bị tố cáo.

Dùng “tuyệt chiêu” bắt trộm

“Tuyệt chiêu” của anh Nguyễn Trường Hưởng khiến tên trộm điện thoại không kịp trở tay. Hắn bị bắt khi lại định giờ trò. Với cách bắt trộm khá độc đáo này, anh Hưởng đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen ghi nhận thành tích trong công tác toàn dân giữ gìn an ninh Tổ quốc.

Lúc 21 giờ ngày 14-10-2014, anh Nguyễn Trường Hưởng (nhân viên quản lý siêu thị điện thoại T. tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) phát hiện siêu thị vừa bị mất một điện thoại di động trị giá khoảng 15 triệu đồng. Hình ảnh từ camera chống trộm cho thấy nghi phạm là một thanh niên khá điển trai, lợi dụng lúc nhân viên mất cảnh giác, anh ta nhanh tay lấy cắp điện thoại nhét vào túi rồi ung dung bỏ đi mà không hề bị tình nghi. Ngoài việc trình báo cơ quan chức năng, anh Hưởng đã lấy hình ảnh nghi phạm rồi gửi qua tin nhắn, email đến các trung tâm điện thoại cùng hệ thống.

Ngay sau đó, anh Hưởng được một đồng nghiệp báo tin nghi phạm vừa xuất hiện tại một trung tâm trên đại lộ Bình Dương. Khi anh Hưởng tìm đến nơi thì đối tượng giật mình bỏ chạy. Anh Hưởng cùng người dân địa phương đuổi theo bắt giữ đối tượng bàn giao cho CA phường Phú Cường xử lý. Qua làm việc, gã này khai tên Tạ Trần Huy Vũ (SN 1982, ngụ quận 3, TP.HCM). Vũ khai hàng ngày, trong bộ dạng bảnh trai, Vũ đến các cửa hàng điện thoại giả vờ xem hàng rồi giở trò.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên