Khen thưởng “hiệp sĩ” có thành tích phối hợp bắt nghi can sát hại chủ quán nước

Cập nhật: 08-01-2019 | 08:57:16

Ngày 4-1, thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của giám đốc Công an tỉnh cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải vì có thành tích phối hợp bắt giữ Nguyễn Minh Hiếu (28 tuổi, ngụ TX.Thuận An), nghi can đâm chết chủ quán nước tại ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng vào ngày 20-10.

Trước đó, chiều 24-10 “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phối hợp cùng Công an TP Thủ Dầu Một để truy tìm nghi can gây ra vụ cướp ngày 22-10 tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một. Qua truy tìm chủ nhân phương tiện, lực lượng Công an và các “hiệp sĩ” phát hiện nơi ở của nghi can ở phường Bình Nhâm, TX.Thuận An. Khi lực lượng tìm đến nơi ở thì vợ Hiếu cho biết anh ta đã bỏ trốn. Được thuyết phục, vợ Hiếu đã chủ động liên lạc với Hiếu đang lẩn trốn ở huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh về đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Chiều tối 25-10, Hiếu đã chủ động tìm các “hiệp sĩ” và lực lượng Công an để đầu thú. Ban đầu Hiếu vẫn giấu nhẹm về vụ sát hại bà chủ quán cà phê ở ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Tuy nhiên qua công tác đấu tranh, Hiếu đã khai nhận mình chính là hung thủ sát hại bà chủ quán khi bị nạn nhân chống trả lúc cướp tài sản.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên