Khen thưởng “hiệp sĩ” phá án

Cập nhật: 01-11-2016 | 08:48:58

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV 28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa vì có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng PV28, Công an tỉnh (thứ 2 từ phải qua) trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích tham gia phá án 

Trước đó, ngày 28-7, Công an phường Phú Cường, TP.TDM tiếp nhận tin báo từ một chi nhánh ngân hàng tại TP.Thủ Dầu Một có 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào ngày 25-6. Chủ tài khoản là chị N.T.L.A, qua kiểm tra thông tin tài khoản phát hiện bị rút mất 44 triệu đồng nên báo ngân hàng kiểm tra lại. Sau khi kiểm tra, ngân hàng phát hiện lúc 15 giờ 8 phút ngày 14-6 tại đây có phát sinh giao dịch của bà A. Tuy nhiên, khi kiểm tra chữ ký rút tiền và hình ảnh trích xuất từ camera ghi hình tại Phòng Giao dịch thì phát hiện không phải chữ ký của bà A.

Qua quá trình xác minh, nhận dạng đối tượng rút tiền từ hình ảnh camera ghi lại, bà A xác định đối tượng là người quen của mình tên Nguyễn Đình Thịnh (22 tuổi, quê Bình Phước) cùng bạn gái vào ngân hàng trên để giả mạo chữ ký rút tiền từ thẻ ATM của bà A.

Tiếp tục điều tra đến 22 giờ ngày 6-8, CA địa phương phối hợp cùng các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện đối tượng Thịnh đang uống cà phê trên địa bàn phường Phú Lợi nên lực lượng đã mời Thịnh về trụ sở CA địa phương để làm việc. Qua đấu tranh, Thịnh khai ngày 14-6 có nhận một số đồ vật, giấy tờ (trong đó có 1 thẻ ATM, giấy CMND, giấy phép lái xe và 7 hóa đơn gửi hàng có kèm theo chữ ký của bà A). Sau đó, Thịnh bàn bạc với bạn gái là Nguyễn Kim Nga (19 tuổi, quê Bình Phước) đến ngân hàng ở TP.TDM để giả mạo chữ ký chiếm đoạt số tài sản trên. CA phường lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.TDM xử lý.

Với thành tích tham gia phá án, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (thuộc lực lượng trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM) và anh Nguyễn Công Nguyên (ngụ TP.HCM) được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

HƯNG PHƯỚC 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên