Khen thưởng “hiệp sĩ” tham gia phá án

Cập nhật: 16-11-2017 | 09:00:43

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh vừa tiến hành trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Vào ngày 6-8, ông P.V.A. (46 tuổi, ngụ KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát), đậu ô tô trước tòa nhà Becamex để rút tiền tại trụ ATM. Khi trở ra, ông A. phát hiện chiếc ô tô đã bị kẻ gian lấy mất. Đến khoảng 10 giờ 30 ngày 9-8, CA phường phối hợp cùng các “hiệp sĩ” tổ chức tuần tra đến khu vực vòng xoay Gò Đậu (thuộc KP.6, phường Phú Hòa) thì phát hiện xe ô tô của ông A. nên tiến hành truy đuổi đến siêu thị Coopmart trên đường 30-4 (thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) thì áp sát, bắt giữ đối tượng cùng tang vật về trụ sở CA để làm việc.


Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng PV28, CA tỉnh
(thứ 4 từ trái qua) trao giấy khen cho các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa vì đã có thành tích phối hợp, tham gia phá án

Tại cơ quan CA, đối tượng tên Kevin Long Nguyễn (29 tuổi, tạm trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khai nhận sau khi lấy ô tô, đối tượng không thay đổi biển số xe mà chạy qua TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai rồi quay lại Bình Dương. Đến trưa 9-8 thì bị bắt giữ.

Với thành tích trên, các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Công Nguyên, Trương Minh Trung và Trần Phước Lộc, thuộc Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này, Giám đốc CA tỉnh cũng tặng giấy khen cho “hiệp sĩ” Nguyễn Hữu Khánh, thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Vào ngày 15-7, CA phường Hiệp Thành nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Thùy Dương (22 tuổi, quê Bình Phước) trình báo mất xe máy. Sau khi nhận tin báo, đến 18 giờ cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Hữu Khánh phối hợp với CA tổ chức tuần tra trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám, phường Hiệp Thành thì phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy giống với đặc điểm xe máy báo mất trước đó nên đã tiến hành áp sát, ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Đối tượng này không xuất trình được giấy tờ. Tại trụ sở CA, đối tượng tên Trần Văn Xung (26 tuổi, quê Đắk Lắk) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Thượng tá Hà Văn Thanh đánh giá thời gian qua, mô hình CLB Phòng chống tội phạm trên toàn địa bàn tỉnh đã phát huy được hiệu quả, trong đó có CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã góp phần vào việc giữ gìn bình yên cho người dân. Bên cạnh những mặt tích cực, quá trình hoạt động thì vẫn còn một số hạn chế nhất định, về thẩm quyền, địa bàn hoạt động; cũng như công tác phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra phá án. Vì thế, các thành viên trong CLB cần tuân thủ đúng quy chế, thực hiện đúng vai trò, chức năng và nhiệm vụ; không được vượt quá thẩm quyền. “Trong trường hợp phát hiện vụ việc, đối tượng, các thành viên cần phải thông tin đến lực lượng chức năng địa phương tại đó để phối hợp tham gia phá án. Có như vậy, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong quần chúng nhân dân mới có sức lan tỏa mạnh mẽ...”, Thượng tá Thanh nhấn mạnh.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên