Công an tỉnh:

Khen thưởng người dân tham gia phá án

Cập nhật: 10-01-2018 | 08:57:16

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho lực lượng bảo vệ dân phố và các “hiệp sĩ” có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Vào ngày 23-10-2016, CA phối hợp với các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (PCTP) phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một bắt giữ đối tượng Lê Thị Thùy Dương (41 tuổi, ngụ Bình Dương) và bàn giao cho CA TP.Thủ Dầu Một điều tra tội “trộm cắp tài sản”.


Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng PV28, CA tỉnh trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân có thành tích tham gia phá án, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Theo hồ sơ vụ án, Lê Thị Thùy Dương không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang và thường xuyên trộm cắp vặt. Dương đã bị CA phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một nhiều lần mời lên răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, Dương vẫn không chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật. Năm 2014, Dương đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe đạp điện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nên CA TP.Thủ Dầu Một đã bắt giữ Dương để điều tra xử lý, nhưng vì Dương đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Trong thời gian tại ngoại, Dương đã bỏ trốn khỏi địa phương và lại tiếp tục trộm xe đạp điện. Đến tháng 11-2014, CA TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định truy nã Dương, sau đó Dương bị “hiệp sĩ” Vương Thạch Phương, thuộc Câu lạc bộ PCTP phường Chánh Nghĩa phối hợp CA địa phương bắt giữ. Với thành tích này, anh Phương đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này, Thượng tá Hà Văn Thanh cũng trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Phạm Tấn Thanh, Trần Thanh Tư (thuộc Câu lạc bộ PCTP phường Phú Hòa) vì đã có thành tích trong công tác tuần tra, bắt đối tượng trộm xe máy tại Bến xe Bình Dương.

Vào lúc 10 giờ ngày 23-9-2017, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của anh Trần Quang Huy cho biết bị mất xe SH Mode BS 81H1 - 095.89 và điện thoại. Ngay sau đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội tiến hành truy tìm đối tượng. Đến khoảng 9 giờ 30 phút ngày 10-10-2017, các “hiệp sĩ” phát hiện đối tượng điều khiển xe SH Mode có biển số giống như xe anh Huy trình báo chạy tốc độ cao. Các “hiệp sĩ” tiến hành truy đuổi đối tượng qua nhiều tuyến đường. Đến đường 30-4, anh Hải cùng Nguyễn Tấn Thanh, Trần Thanh Tư tiến hành áp sát, khống chế đối tượng đưa về trụ sở CA. Tại cơ quan CA, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (22 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đã thừa nhận hành vi trộm cắp xe máy, điện thoại và mang đi cầm với giá 12 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

Cũng dịp này, Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất cho anh Huỳnh Thanh Hải (ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) và anh Lý Lợi (Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố KP.4, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Ngày 26-9-2017, CA phường Chánh Nghĩa nhận tin báo của người dân về việc đối tượng lấy trộm xe máy tại KP.2, phường Tân Định, TX.Bến Cát chạy về hướng TP.Thủ Dầu Một. Sau đó, CA đã liên hệ với anh Huỳnh Thanh Hải yêu cầu hỗ trợ truy tìm đối tượng. Anh Lý Lợi và anh Hải lần theo tín hiệu thiết bị định vị được gắn trên xe máy bị mất. Đến khu chợ xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, các anh phối hợp lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng cùng tang vật đang trên đường tẩu thoát.

Qua khai thác nhanh, đối tượng Trần Chí Thành (60 tuổi, ngụ Bình Dương) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Vụ việc được bàn giao cho CA để điều tra, xử lý.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên