Khen thưởng thành tích bắt trộm

Cập nhật: 28-01-2016 | 10:53:48

Thượng tá Huỳnh Văn Sen, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố giác và truy bắt tội phạm, góp phần gìn giữ an ninh trật tự tại địa bàn TX.Thuận An.

 Thượng tá Huỳnh Văn Sen (thứ tư từ trái qua), Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, CA tỉnh trao giấy khen đột xuất cho các cá nhân có thành tích trong việc gìn giữ an ninh trật tự tại TX.Thuận An

Tuần tra bắt trộm

Những ngày cuối năm 2015, trên tuyến đường ĐT743 và địa bàn giáp ranh giữa P.Bình Hòa, TX.Thuận An và P.Bình Chiểu, quận Thủ Đức xuất hiện băng nhóm hoạt động với thủ đoạn hỏi đường và lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác thì ra tay trộm, cướp tài sản, gây hoang mang cho người dân. Trước tình hình đó, CA P.Bình Hòa báo cáo lãnh đạo CA TX.Thuận An, đồng thời lập kế hoạch tuần tra, mật phục nhằm triệt xóa băng nhóm này. CA địa phương còn thông báo rộng rãi thủ đoạn trên đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác.

Một buổi tối cuối năm, khi tổ tuần tra gồm thượng úy Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa, Huỳnh Hữu Tài (Đội Thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm) và Nguyễn Hoàng Thiên (dân phòng) tuần tra trên tuyến đường ĐT743, đoạn qua KP.Bình Đức 3 thì phát hiện 4 đối tượng đang “đá nóng” xe máy BS 47N1-007.41 của anh Lê Văn Long đang dựng trên vỉa hè. Ngay lập tức tổ tuần tra áp sát và bắt gọn 4 đối tượng cùng tang vật.

Tại cơ quan CA, các đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Đông (SN 1988), Đặng Văn Phúc (SN 1989), Võ Văn Hữu (SN 1982) và Nguyễn Thế Anh (SN 1986, cùng quê Hà Tĩnh). Qua đấu tranh, CA còn thu giữ thêm 1 chiếc xe máy hiệu Sirius BS 59X2-618.87 và cùng nhiều giấy tờ khác. Trước khi bị sa lưới, băng nhóm này khai đã “ăn hàng” nhiều lần. Với thành tích bắt gọn băng trộm này, các cá nhân tham gia đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen đột xuất.

Cũng trong dịp này, 3 cá nhân thuộc Đội bảo vệ của KCN Đồng An được khen thưởng vì có thành tích làm rõ thủ đoạn một nhóm tội phạm. Vào ngày 14-9-2015, trong lúc tuần tra trong KCN Đồng An, anh Nguyễn Văn Bình, Trần Toàn và Bùi Thanh Quang (Đội bảo vệ khu công nghiệp) phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter BS 37L1-348.12 chở theo một xe máy hiệu BS 59E1- 324.22 đi từ đường 2A hướng ra KCN Sóng Thần. Thấy khả nghi nên các anh ra lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng bất ngờ tăng ga tẩu thoát. Ngay lập tức tổ tuần tra nhanh chóng bắt gọn đối tượng giao cho cơ quan CA xử lý.

Tại đồn CA KCN, các đối tượng khai tên Hoàng Văn Nam (SN 1991) và Phan Chính Ý (SN 995, cùng quê Nghệ An). Ngày hôm đó, khi Nam đi chơi về thì phát hiện chiếc xe trên để ngoài hành lang phòng trọ ở KP.Bình Đường 1, P.An Bình, TX.Dĩ An không có người trông coi nên Nam gọi điện rủ thêm Ý cùng trộm xe bán lấy tiền chia nhau xài. Khi cả hai mang xe đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Người dân tham gia phá án

Ngày 19-10, ông Nguyễn Hồng Quang (ngụ KP.Hòa Lân 1, P.Thuận Giao) được 2 thanh niên thuê chạy xe tải chở bò đi bán. Hai thanh niên trên hướng dẫn ông Quang điều khiển xe đến bãi đất trống thuộc KP.8, P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Tại đây, 2 thanh niên này lùa một con bò lên xe và yêu cầu ông Quang chở đến Khu dân cư 434 (KP.Bình Đáng, P.Bình Hòa). Đến nơi, chúng lại yêu cầu ông Quang chạy lòng vòng để tìm khách mua bò. Ông Quang thấy có dấu hiệu khả nghi nên gọi điện báo cho CA P.Bình Hòa.

Nhận được tin báo, CA P.Bình Hòa mời hai thanh niên trên về trụ sở để làm rõ nguồn gốc của con bò. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Nam (SN 1989, quê Nghệ An) và Phạm Văn Thái (SN 1990, quê Thanh Hóa). Con bò trên được Nam và Thái trộm của người nhà Nam mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, vào ngày 29-9- 2015, anh Phạm Hồng Anh (ngụ KP.Thạnh Lợi, P.An Thạnh) trong lúc làm công quả thì phát hiện 3 đối tượng có dấu hiệu trộm cắp thùng tiền công đức tại chùa Tổ Đình Niệm Phật nên gọi điện báo cho CA xã An Sơn. Nhận được tin báo, anh Nguyễn Hoàng Quân và Nguyễn Hoàng Tiến (CA viên xã An Sơn) có mặt tại hiện trường để đón lõng đối tượng. Khi đối tượng Trần Thái Sang (SN 1998, quê Sóc Trăng) đưa thùng tiền (bên trong có hơn 2,6 triệu đồng) cho Châu Vàng (SN 1999, quê Trà Vinh) thì lực lượng khống chế bắt giữ Sang. Thấy vậy, tên Vàng liền ném thùng tiền xuống và nhảy xuống sông Sài Gòn bơi về hướng P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một tẩu thoát. Đối tượng Nguyễn Mạnh Nhật (SN 1998, quê Sóc Trăng) đang đứng cảnh giới bên ngoài thấy động liền lấy xe máy để tẩu thoát. Tại trụ sở CA, Sang khai nhận y cùng đồng bọn đã bàn bạc trộm tiền công đức nhằm mục đích trả tiền chơi game và chia nhau tiêu xài. Từ lời khai của Sang, lực lượng CA đã bắt thêm Vàng và Nhật khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại một căn nhà trọ ở P.An Thạnh.

 Khen thưởng thành tích bắt đối tượng bán ma túy

Qua công tác tuần tra và nắm tình hình, CA P.An Phú và các “hiệp sĩ” trong CLB Phòng, chống tội phạm P.An Phú, TX.Thuận An nghi vấn một đối tượng điều khiển xe máy BS 57L7-3969 mua bán ma túy trái phép trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Ngày 22-10-2015, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công và Lê Quốc Dũng cùng CA phường tuần tra mật phục tại điểm này và đã phát hiện đối tượng nghi vấn đang bán ma túy cho một con nghiện. Tổ tuần tra liền áp sát và bắt gọn đối tượng cùng 26 đoạn ống nhựa hàn kín có chứa ma túy.

Tại cơ quan CA, đối tượng khai tên Nguyễn Thành Trung (SN 1977, quê Đắc Lắc). Trung khai chuẩn bị giao số ma túy trên cho các con nghiện tại địa phương thì bị bắt.

 
NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên