Khen thưởng thành tích bắt trộm

Cập nhật: 22-08-2018 | 12:34:02

Nhằm kịp thời khích lệ tinh thần cho các “hiệp sĩ” trong CLB phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, vừa qua, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó trưởng phòng PV28 Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho các “hiệp sĩ” vì có thành tích bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp.

Sau khi nhận được thông tin của nạn nhân về việc xe máy bị kẻ gian trộm, rạng sáng 10-6, các “hiệp sĩ” Phú Hòa lên đường tìm thủ phạm. Sau khi rảo quanh qua nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, đến 6 giờ sáng cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện 2 đối tượng Đặng Đình Quang (SN 1995) và Nguyễn Văn Nam (SN 1994, cùng quê Hà Tĩnh) điều khiển chiếc xe máy trên đang lưu thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua KP.9, phường Phú Hòa). Tại đây, các “hiệp sĩ” đã phối hợp với công an địa phương để kiểm tra hành chính 2 đối tượng trên. Làm việc với lực lượng chức năng, 2 đối tượng thừa nhận vừa trộm cắp chiếc xe máy và 2 chiếc điện thoại trên địa bàn phường Thới Hòa. Khi đang trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.


Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho “hiệp sĩ” phường Phú Hòa

Trước đó, chị Bùi Thị Hà Trang, Bùi Thị Hoài (cùng quê Hà Tĩnh), điều khiển xe máy lưu thông trên đoạn đường Đồng Khởi, KP.2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một thì bị Đinh Hữu Phát (SN 1992, quê Kiên Giang) điều khiển xe máy bám theo. Sau đó Phát giả vờ hỏi đường rồi bất ngờ vượt lên phía trước chặn đầu xe do chị Trang cầm lái, rút dao khống chế chị Trang và chị Hoài lấy hết tài sản gồm điện thoại, dây chuyền bạc và một túi xách bên trong có khoảng 2 triệu đồng.

Sau khi nhận được thông tin trên, lúc 1 giờ ngày 16-4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc và Phan Văn Tú đã phát hiện đối tượng Đinh Hữu Phát điều khiển chiếc xe máy xuất hiện cạnh trường Đại học Quốc tế Miền Đông, phường Hòa Phú. Nhằm bảo đảm về chức năng, nhiệm vụ, “hiệp sĩ” Hải đã thông tin cho Công an phường Hòa Phú phối hợp để bắt giữ đối tượng. Làm việc với lực lượng chức năng, Đinh Hữu Phát đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của chị Trang và chị Hoài.

Nhân dịp này, thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng Huỳnh Văn Đăng (SN 1989, quê Sóc Trăng), Nguyễn Trọng Trí (SN 1997, quê Hậu Giang) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa cũng được khen thưởng.

Nhằm khích lệ tinh thần cảnh giác, phát hiện và truy bắt tội phạm của các “hiệp sĩ”, phát biểu tại buổi trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó trưởng phòng PV28 Công an tỉnh, nhấn mạnh: “Trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, thời gian qua, công an luôn dựa vào nguồn tin của quần chúng nhân dân khi tích cực tham gia tố giác hành vi phạm pháp. Sau thời gian phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hiện nay rất nhiều mô hình CLB phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh đã ra đời, hoạt động rất hiệu quả. Tổ chức này là cánh tay nối dài của ngành công an, góp phần cùng với lực lượng công an ở các địa phương xử lý, bắt giữ nhiều đối tượng, được người dân tin yêu. Tin rằng tới đây, các “hiệp sĩ” Phú Hòa nói riêng, “hiệp sĩ” Bình Dương nói chung sẽ tích cực đóng góp sức lực, cùng với Công an Bình Dương giữ gìn an ninh trật tự cho người dân. Công an tỉnh Bình Dương luôn theo sát, bảo vệ các anh”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên