Khen thưởng thành tích phá án

Cập nhật: 31-03-2017 | 07:44:27

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho lực lượng dân phòng và các “hiệp sĩ” có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Phối hợp bắt “quái xế”

Thực hiện kế hoạch của Công an TP.Thủ Dầu Một về việc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2017, các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (PCTP) phối hợp cùng dân phòng, CA phường Phú Tân đã tổ chức vây bắt nhiều “quái xế”.

Cụ thể vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 22-1, tại đường N14 thuộc KP.3, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một có khoảng 80 “quái xế” tụ tập chạy với tốc độ cao, nẹt pô gây mất ANTT. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng CA, dân phòng và các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ PCTP phường Phú Tân, tổ chức vây bắt được 11 trường hợp vi phạm, lập biên bản tạm giữ 11 xe máy các loại. Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều chiếc xe đã được thay đổi kết cấu, “độ” lại để dễ tăng tốc độ. Vụ việc được lực lượng chức năng lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao Công an TP.Thủ Dầu Một xử lý.

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó phòng PV28, CA tỉnh (thứ 5 từ trái qua) cùng lãnh đạo phường Phú Tân trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích phối hợp, tham gia phá án

Với thành tích trên, các anh Trần Hoàng Hóa, Nguyễn Võ Hoàng Hải (thuộc lực lượng dân phòng phường Phú Tân) và các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ PCTP phường Phú Tân đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Tuần tra, bắt kẻ chuyên cạy cửa phòng trọ

Dịp này, thượng tá Hà Văn Thanh cũng trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (thuộc Câu lạc bộ PCTP phường Phú Hòa) đã có thành tích trong công tác tuần tra, truy xét và bắt giữ đối tượng chuyên cạy cửa phòng trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Vào lúc 13 giờ ngày 7-3, “hiệp sĩ” Hải phối hợp cùng các thành viên trong Câu lạc bộ PCTP Phú Hòa phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiếp cận, mời đối tượng về trụ sở CA phường làm việc. Tại trụ sở CA, đối tượng khai tên Ân Trạch Cường (25 tuổi, ngụ KP.5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một). Cường thừa nhận đã thực hiện 3 vụ cạy cửa trộm tài sản. Vụ thứ nhất vào lúc 12 giờ ngày 7-1, Cường chạy xe máy mang theo một thanh sắt dài khoảng 30cm (chuyên dùng phá ổ khóa) đến đường Lê Thị Trung (thuộc phường Phú Lợi), phát hiện khu nhà trọ không người trông giữ nên lẻn vào dùng thanh sắt cạy cửa phòng trọ lấy đi 1 máy tính xách tay. Tiếp đến, vào lúc 13 giờ cùng ngày, Cường tiếp tục thực hiện hành vi cạy cửa, đột nhập một phòng trọ gần đó lấy tài sản. Chưa dừng lại ở đó, Cường chạy xe máy đến khu nhà trọ ở KP.5, phường Phú Hòa cạy cửa khoắng tài sản. Khi đối tượng đang trên đường tìm nơi tiêu thụ số tài sản vừa trộm cắp được thì bị các “hiệp sĩ” phát hiện.

Cũng dịp này, Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất cho tập thể CA xã An Tây, TX.Bến Cát vì có thành tích tham gia bắt đối tượng giết người xảy ra tại ấp Lồ Ồ, xã An Tây.

Vào khoảng 20 giờ ngày 13-1, tại một khu nhà trọ thuộc ấp Lồ Ồ, xã An Tây đã xảy ra mâu thuẫn trong lúc đang ăn nhậu dẫn đến án mạng, nhóm đối tượng giết người đã nhanh chóng lẩn trốn. Nhận được tin báo, CA phối hợp cùng lực lượng dân phòng nhanh chóng đến hiện trường điều tra, xác minh. Qua điều tra, truy xét, lực lượng đã bắt giữ được nhóm đối tượng gồm Hà Anh Quốc (17 tuổi, quê Cà Mau), Trịnh Thành Trung (28 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Huỳnh Thanh Vũ (26 tuổi, quê An Giang) giao cho cơ quan chức năng xử lý.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên