Khen thưởng thành tích truy bắt kịp thời đối tượng giết người chuẩn bị vượt biên tẩu thoát

Cập nhật: 19-03-2019 | 08:23:39

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành di lý đối tượng Nguyễn Duy Đồng (SN 1995, quê Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Út (SN 1988, quê Thanh Hóa) về Bình Dương để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Đây là 2 nghi can trong vụ án xảy ra ngày 9-3-2019 tại một nhà trọ thuộc KP.3, phường An Phú, TX.Thuận An.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 10 giờ ngày 9-3-2019, Nguyễn Thị Út và bạn trai là Nguyễn Duy Đồng đến phòng trọ của anh Lương Đức Quỳnh (SN 1984, quê Thanh Hóa, tạm trú tại KP.3, phường An Phú, TX.Thuận An) để nhậu. Trong lúc ăn nhậu, giữa anh Quỳnh và Đồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Được mọi người can ngăn, đối tượng Đồng bỏ đi ra ngoài. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi anh Quỳnh lên gác phòng trọ nằm nghỉ thì Đồng đi lên theo rồi dùng dao đâm vào người anh Quỳnh dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Đồng cùng Nguyễn Thị Út bỏ trốn khỏi hiện trường, nơi cư trú.

Hai đối tượng Đồng và Út

Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Dương, cho biết: “Các nhân chứng cũng chỉ biết các đối tượng này qua một tên gọi khác và đến ở trọ chỉ cách ngày gây án 2 ngày”. Để nhanh chóng bắt giữ các đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập Ban chuyên án và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy tìm hung thủ gây án.

Khi vụ án xảy ra, về nhân thân lai lịch cũng như địa điểm các đối tượng có khả năng lẩn trốn là một bí ẩn lớn tưởng chừng trong thời gian ngắn không thể “giải mã” vì các đối tượng là người mới đến ở tại địa phương chưa đăng ký tạm trú, sử dụng tên gọi khác không đúng với tên trong giấy tờ tùy thân…

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương đã nhanh chóng xác định được đối tượng và nơi ẩn náu của chúng.

Đại tá Nguyễn Văn Thơm cho biết thêm: “Qua các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi xác định đối tượng đang trên đường đi từ phường An Phú, TX.Thuận An dọc theo tuyến đường quốc lộ 1 ra phía Bắc, khả năng có ý định trốn sang Trung Quốc, do đó Phòng Cảnh sát hình sự thành lập một tổ để truy xét nhanh”.

Đến khoảng 3 giờ ngày 12-3, khi phát hiện đối tượng Đồng và Út đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Hoa Sen thuộc thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chuyên án đã nhanh chóng lên kế hoạch, triển khai lực lượng và nhận được sự hỗ trợ tích cực của Công an tỉnh Lạng Sơn và các cục nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành bắt giữ 2 đối tượng sau đó di lý từ Lạng Sơn về Bình Dương để tiếp tục điều tra làm rõ.

Như vậy, chỉ 72 giờ sau khi vụ án xảy ra, Ban chuyên án đã truy bắt được đối tượng, không để chúng vượt biên trốn thoát. Ghi nhận thành tích phá án nhanh của lực lượng Cảnh sát hình sự, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự động viên, khen thưởng cho các thành viên Ban chuyên án sau khi tổ công tác đưa các đối tượng về.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên