Khen thưởng thành tích truy bắt tội phạm

Cập nhật: 13-11-2014 | 10:59:01

Nhằm kịp thời biểu dương, động viên tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm trong nhân dân, sáng 12-11, Công an phường An Bình, TX.Dĩ An đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho 4 cá nhân là thành viên CLB phòng chống tội phạm P.An Bình, TX.Dĩ An và 3 cá nhân thuộc lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân P.An Bình vì đã có thành tích phát hiện, truy bắt các đối tượng trộm cắp và mua bán trái phép ma túy.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an P.An Bình trao giấy khen của UBND TX.Dĩ An cho các cá nhân có thành tích phát hiện và bắt giữ đối tượng mua bán trái phép ma túy

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 19-10, các anh Nguyễn Phan Tấn Thọ (bảo vệ dân phố KP.Bình Đường 2, P.An Bình) cùng các anh Hoàng Văn Phượng và Lê Văn Vũ (lực lượng dân quân KP.Bình Đường 2, P.An Bình) trên đường tuần tra tại tổ 14, KP.Bình Đường 2 đã phát hiện đối tượng Lê Tiến Dũng (SN 1988, quê Thanh Hóa) mang theo một hộp nhựa có biểu hiện nghi vấn nên truy hỏi về nguồn gốc tài sản thì Dũng không trả lời được. Đối tượng được mời về trụ sở Công an phường làm việc. Tại đây, Dũng quanh co nói đang đi tìm nhà người quen nhưng bị lạc đường. Tuy nhiên, cuối cùng Dũng cũng khai nhận, để có tiền sử dụng ma túy nên khoảng 0 giờ ngày hôm đó Dũng đi bộ đến dãy nhà trọ địa chỉ 30/14, KP.Bình Đường 3 tìm tài sản trộm cắp. Thấy phòng trọ của ông Huỳnh Ngọc Công không khóa cửa, đèn vẫn sáng, Dũng lén vào và phát hiện vợ chồng ông Công ngủ say nên lấy một máy khoan, 2 điện thoại di động. Sau đó, Dũng tiếp tục lục tủ lấy được hơn 300.000 đồng, trên đường tẩu thoát thì bị phát hiện bắt giữ.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 9-10, các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm P.An Bình gồm các anh Phạm Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Phước, Bảo Thăng và Hoàng Văn Hùng đã bắt quả tang đối tượng Ngô Kế Hòa (SN 1994, quê Tiền Giang) cùng tang vật là 6 đoạn ống nhựa hàn kín, bên trong có chứa chất ma túy. Hòa khai nhận số ma túy trên được mua tại quận 10, TP.HCM với số tiền 500.000 đồng mang về sử dụng và bán lại cho con nghiện hưởng lợi. Từ lời khai của Hòa, Công an phường tiếp tục bắt đối tượng Trần Tấn Tài (SN 1985, ngụ P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An). Tài đã hai lần mua ma túy của Hòa để sử dụng. Công an TX.Dĩ An đã khởi tố Hòa về tội danh “mua bán trái phép chất ma túy”.

Công An TX.Dĩ An phối hợp Công an phường Tân Bình vừa tổ chức trao giấy khen đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích bắt quả tang đối tượng bán ma túy trên địa bàn.

Trước đó, qua hơn 1 tháng tích cực theo dõi, với sự phối hợp tích cực của người dân, vào ngày 10-10, các trinh sát đã bắt quả tang đối tượng Phạm Trọng Mạnh (SN 1987, quê Hà Tĩnh, tạm trú P.An Bình, TX.Dĩ An) có hành vi mua bán trái phép ma túy, thu giữ 28,3657g heroin và số lượng lớn chất tân dược gây nghiện. Với thành tích này, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã quyết định trao giấy khen cho 5 cá nhân gồm các anh Nguyễn Thanh Quan, Hồ Chí Em, Nguyễn Tuấn Kiệt, Lê Đức Duy và Trần Công Trường Giang vì đã tích cực phối hợp lực lượng chức năng bắt được đối tượng Mạnh.

QUỐC DŨNG

 

NGUYỄN HẬU - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên