Khép lại cuộc thi trực tuyến về bầu cử trên internet: 9 tập thể và 276 cá nhân có thành tích xuất sắc

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:42:07

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử do Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức nhằm phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, nâng cao hiểu biết pháp luật, mục đích, ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc thi được xem là một hình thức tuyên truyền pháp luật thiết thực, hiệu quả, phù hợp…

Ngày 1-4, lễ phát động cuộc thi bằng hình thức trực tuyến với 99 điểm cầu từ Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn với 2.135 người tham dự. Sau lễ phát động, các thành viên tham dự lễ phát động tại các điểm cầu được trải nghiệm trực tiếp thi trên trang website cuộc thi, qua đó nắm bắt đầy đủ về cách thức đăng ký, dự thi. Các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực chủ động tuyên truyền vận động cán bộ, công chức và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Đại diện Sở Tư pháp cho biết: “Sở Tư pháp với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng tỉnh đã tích cực, chủ động, phối hợp tốt với các ngành có liên quan trong quá trình thi. Công tác truyền thông về cuộc thi được các sở, ngành địa phương thực hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Trang thông tin điện tử, thông qua các cuộc họp... của các cơ quan, địa phương đã tạo sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh”.

Sau khi mở đề cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên internet năm 2021 vào ngày 1-4- 2021, tính đến cuối tháng 5-2021, gần 200.000 lượt truy cập với 26.989 thí sinh tham gia dự thi với 141.104 lượt dự thi. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, ngành, đơn vị và địa phương cùng nhân dân trong và ngoài tỉnh. Trong 26.989 thí sinh tham gia dự thi có 886 thí sinh ngoài tỉnh và 26.103 thí sinh trong tỉnh. Đây là một trong số các cuộc thi có lượng truy cập và tham gia dự thi lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đánh giá từ phía Ban tổ chức cuộc thi chất lượng các bài dự thi của các thí sinh tham gia dự thi tốt. Cuộc thi khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp, Ban tổ chức đã tìm ra 9 tập thể và 276 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ở hạng mục cá nhân, vòng chung kết có 208 giải, gồm 1 giải nhất; 2 giải nhì; 5 giải ba và 200 giải khuyến khích. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và danh sách tập thể, cá nhân đạt giải của cuộc thi trên Báo Bình Dương trong thời gian tới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên