Khi bảo vệ nổi lòng tham…

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:21:32

Là nhân viên bảo vệ, trọng trách của mình là giữ gìn tài sản của người sử dụng lao động, tuy nhiên có người lại ra tay trộm số tài sản mà mình đang bảo vệ. Bị bắt, họ lý giải do không giữ mình được trước cám dỗ của vật chất…

Lê Hoài Đ. và Phan Ngọc Thanh H. là nhân viên bảo vệ của Công ty bảo vệ T.Đ được phân công bảo vệ mục tiêu là một khu chung cư ở phường An Bình, TX.Dĩ An. Nhận thấy trong tầng hầm có nhiều xe máy xịn, cả hai bàn nhau cùng một số đối tượng bên ngoài trộm xe máy đưa đi bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó họ điện thoại rủ thêm Nguyễn Thành T. và Lý Phúc T. tham gia.

Đêm xuống, khi những cư dân trong khu chung cư đã ngủ say, các đối tượng này người thì cảnh giới, người mở cửa tầng hầm cho đồng bọn mang đoản đột nhập vào trong bẻ khóa xe máy xịn. Các đối tượng này chuẩn bị rất chu đáo, thậm chí Đ. và H. còn chuẩn bị sẵn đồng phục của công ty bảo vệ để đồng bọn mặc nhằm tránh bị phát hiện. Sau khi đưa một chiếc xe máy hiệu Exiter ra khỏi tầng hầm khu chung cư, các đối tượng này lấy thêm một chiếc khác rồi đưa đồng phục bảo vệ cho đồng bọn mặc nhằm chạy xe ra khỏi khu chung cư. Sau khi mang xe ra được, các đối tượng mang sang phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.Hồ Chí Minh bán được 8 triệu đồng. Chiếc xe còn lại được một đối tượng chạy đến Bình Long, Bình Phước tìm người bán. Không có người mua xe, để tránh bị phát hiện, đối tượng đã thay biển số và dùng làm phương tiện đi lại. Trong một lần uống cà phê, khi công an địa phương kiểm tra giấy tờ xe, sợ bị phát hiện nên đối tượng đã bỏ xe trốn thoát.

Việc tại hầm giữ xe của khu chung cư cùng một lúc mất hai chiếc xe máy xịn khiến các cư dân tại đây bất an. Vai trò của lực lượng bảo vệ được nhiều người đặt ra. Khi cơ quan chức năng đang tiến hành các bước điều tra thì khoảng một tuần lễ sau vụ trộm, hai đối tượng tham gia đã đến công an địa phương trình báo. Từ đầu mối này, cơ quan chức năng đã bắt giữ các đối tượng liên quan, vụ việc dần sáng tỏ.

Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. HĐXX đã tuyên phạt 4 bị cáo tổng cộng hơn 10 năm tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên