Khi bảo vệ nổi máu tham!

Cập nhật: 16-11-2018 | 08:40:12

Với vai trò là bảo vệ, thay vì có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tài sản cho công ty thì nhóm bảo vệ lại tham lam trộm cắp tài sản nơi mình làm việc. Sau khi thực hiện 18 phi vụ trót lọt, những tưởng có thể tiếp tục trộm vải để chia tiền thì hành vi này bị phát hiện. Nhóm bảo vệ với “lòng tham không đáy” đã phải hầu tòa trả giá cho hành vi phạm tội của mình...

Võ Tá Hiền (SN 1985), Nguyễn Văn Hô (SN 1996), Trần Văn Khân (SN 1987 cùng quê Hà Tĩnh), cùng sinh sống tại các khu nhà trọ tại phường An Bình, TX.Dĩ An. Họ là nhân viên của một công ty bảo vệ trên địa bàn TX.Dĩ An. 

Từ giữa năm 2015, Hiền, Hô và Khân được phân công về làm bảo vệ tại Công ty C., chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dệt, may xuất khẩu. Tại đây, cả ba được giao nhiệm vụ trực ca đêm, thời gian trực từ 16 giờ tối đến 6 giờ sáng mỗi ngày. Trong quá trình làm việc, nhóm của Hiền được giao chìa khóa văn phòng và xưởng sản xuất vào cuối mỗi ngày. Từ việc nắm được vị trí kho vải đến từng ngõ ngách của công ty, Hiền và nhóm bạn đã nảy sinh ý đồ trộm tài sản công ty đem bán kiếm tiền tiêu xài.

 Để lấy được vải của công ty, Hiền và đồng phạm đã sử dụng chìa khóa được giao mở cửa văn phòng thông với xưởng để đột nhập vào bên trong. Sau đó, các đối tượng sẽ lấy các cây vải nguyên liệu để trong xưởng tuồn ra ngoài qua cửa thoát hiểm để đem đi tiêu thụ.

Để tiêu thụ, Hiền kết nối với Nguyễn Thị My (SN 1985, quê Ninh Bình) và Nguyễn Khắc Lý (SN 1976, quê Quảng Ngãi, cùng tạm trú tại phường An Bình, TX.Dĩ An). Lý có em gái là Thú làm nghề buôn bán vải nên Lý có vai trò trung gian, mua hàng trộm được đem bán lại cho em gái kiếm lời.

Sau khi đã tìm được nơi tiêu thụ, 22 giờ một ngày cuối tháng 10-2015, Hô được giao nhiệm vụ cảnh giới trước cổng chính; Khân đột nhập vào xưởng lấy 2 cây vải nguyên liệu, tổng khối lượng là 70kg tương đương 462m vải đưa ra ngoài. Khân và Hiền điều khiển xe máy chở vải về phòng trọ của My và Lý bán với giá 30.000 đồng/kg. Số tiền thu được là 2,1 triệu đồng, Hiền, Hô và Khân chia nhau tiêu xài.

Từ tháng 10-2015 đến 11-2015, 3 đối tượng trên tiếp tục thực hiện trót lọt 5 lần chiếm đoạt vải nguyên liệu của Công ty C., mỗi lần trộm 2 cây vải 70 kg tương đương 462m. Cứ mỗi phi vụ trộm vải thành công, mỗi người bỏ túi 700.000 đồng tiêu xài.

Tiếp đó, từ tháng 11-2015 đến 4-2016, số vụ trộm vải do nhóm của Hiền thực hiện lên đến con số 17. Đặc biệt, trong lần trộm thứ 9 trở đi, nhóm này còn nhận sự trợ giúp của Phạm Đức Thông, hành nghề taxi, vận chuyển vải đến nơi tiêu thụ. Do chất liệu vải mỗi vụ trộm mỗi khác nên số tiền các đối tượng chia nhau có sự chênh lệch. Nhiều lần, do trộm được số lượng vải có giá trị lớn, 3 đối tượng Hiền, Hô và Khẩn chia nhau mỗi người được 4,5 triệu đồng. Từ lần trộm thứ 13 và 14, Khân không tham gia các vụ trộm nữa mà chỉ có Hiền và Hô cùng thực hiện. Đến lần trộm thứ 15, Hô cũng không tham gia do nghỉ việc, lần này Hiền tiếp tục rủ Võ Tá Trong và Bùi Anh Tuân, là 2 bảo vệ được phân công trực cùng ca tham gia trộm vải của công ty. Trong giữ vai trò cảnh giới, đóng, mở cổng chính và dùng cây đẩy camera để không ghi hình được xe taxi ra vào cổng. Hiền và Tuân trực tiếp đột nhập vào xưởng lấy trộm vải đưa lên xe taxi vận chuyển đến nhà của Thông để tiêu thụ. Trong những lần trộm trót lọt, chúng chia tiền đều nhau, có lần mỗi người được 5,5 triệu đồng.

Sau khi phát hiện vải nguyên liệu bị mất với số lượng lớn nên phía công ty C., đã trình báo cơ quan công an. Khoảng 1 tháng sau, Hiền đến Công an TX.Dĩ An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tiếp đó, Trong cũng đến cơ quan công an đầu thú. Theo điều tra, Hiền đã tham gia thực hiện 18 lần trộm cắp tài sản với tổng giá trị chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Vừa qua TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Kết quả, HĐXX tuyên bố bị cáo Võ Tá Hiền nhận mức án 12 năm tù, Phạm Đức Thống và Nguyễn Văn Hô mỗi bị cáo bị tuyên phạt 8 năm tù, Võ Tá Trong và Bùi Anh Tuân 6 năm tù. Bị cáo Nguyễn Khắc Lý bị tuyên phạt 3 năm tù, Nguyễn Thị My bị xử phạt 2 năm 14 ngày tù.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên