Khi ca sĩ… khởi nghiệp kinh doanh!

Cập nhật: 12-04-2016 | 09:41:13

Vừa qua, anh chị em trong Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh cũng như bạn bè, người thân đã đến chúc mừng đôi vợ chồng ca sĩ Quang Tuấn - Thanh Tuyền nhân dịp anh mở Công ty Ngôi Sao Việt. Theo Quang Tuấn, đây là ước mơ mà anh ấp ủ bao lâu nay.


 Quang Tuấn biểu diễn mừng Ngày Nhà thơ Việt Nam

Mọi người thường quen nghe và thấy một ca sĩ Thời Quang Tuấn, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh qua một giọng hát khỏe, rất chân tình. Anh sinh năm 1986 tại Lâm Đồng. “Duyên nghề nghiệp” đến trong một lần tình cờ đi hát tại Bình Dương, Tuấn được NS.Phạm Đắc Hiến, lãnh đạo Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương phát hiện và mời về cộng tác với đoàn. Nay Quang Tuấn vẫn sẽ vừa đi hát vừa làm vai trò của một giám đốc công ty để đào tạo và tổ chức biểu diễn, thu âm, tổ chức sự kiện…

Không chỉ hát rất hay dòng nhạc cách mạng, Quang Tuấn còn thành công ở các ca khúc trữ tình của Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn… Quang Tuấn tốt nghiệp Đại học Văn hóa TP.HCM năm 2007 (chuyên ngành quản lý văn hóa). Sau đó, anh tiếp tục thi và học thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM (hệ trung cấp 4 năm). Học xong, Quang Tuấn thi lên đại học và theo học thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Quang Tuấn bắt đầu đi hát từ những năm còn học ở trường Đại học Văn hóa.

Thành tích của Quang Tuấn có thể kể đến như: Giải khuyến khích cuộc thi Tiếng hát học sinh - sinh viên Đông Nam bộ năm 2005; Huy chương bạc Hội diễn văn nghệ quần chúng toàn TP.HCM năm 2007; vào bán kết cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2012; Giải Á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc “Ngôi sao trẻ” năm 2013, được tổ chức tại TP.HCM và TP.Biên Hòa…

Chúc mừng cho sự “đột phá” từ đi hát nay chuyển sang kinh doanh lĩnh vực văn nghệ, giải trí, thầy giáo của Quang Tuấn, là giảng viên Nhạc viện TP.HCM, ca sĩ Anh Bằng nhận xét: “Quang Tuấn là một ca sĩ có chất giọng quý, khỏe nên tôi rất mong bạn ấy dù có chuyển nghề cũng nên tiếp tục thực hiện đam mê ca hát của mình. Mong rằng, Quang Tuấn vừa đi hát trên sân khấu phục vụ khán giả vừa làm tốt công việc kinh doanh của mình”.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên