V-League 2017:

Khi các đội bóng “sợ” vô địch

Cập nhật: 24-10-2017 | 09:39:01

V-League 2017 còn 4 vòng đấu nữa mới hạ màn, nhưng lúc này chưa có bất kỳ đội bóng nào thực sự nổi bật bứt phá trong cuộc đua đến ngôi vương. Không những thế, những đội bóng lớn như: Quảng Nam, Thanh Hóa lại bất ngờ ngã ngựa ở vòng 22 vừa qua, khiến cho ngôi vô địch ở mùa này lại càng khó đoán.


Khánh Hòa có thể sẽ trở thành tân vương của V-League 2017?
Ảnh: HẢI ANH

Trước vòng đấu vừa kết thúc cuối tuần rồi, Quảng Nam và Thanh Hóa là hai đội chiếm lợi thế lớn nhất đoạt chức vô địch ở mùa giải này. Chỉ cần một chiến thắng, cả hai sẽ khiến cho cuộc đua thêm phần kịch tính và hấp dẫn, người hâm mộ cũng chờ đợi màn thể hiện đẳng cấp của hai đại diện lần đầu tiên có thể chạm tay vào vinh quang ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, cú ngã ngựa của Quảng Nam và Thanh Hóa lại làm dấy lên nghi ngại “sợ” vô địch V-League của các đội bóng Việt Nam. Câu chuyện này gần như mùa giải nào cũng có và nó đến từ việc không còn đội bóng nào ham muốn chức vô địch của giải. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc mùa giải năm sau tân vương phải tốn thêm một khoảng kinh phí để tham dự AFC Champion League. Chính việc cùng một lúc phải căng sức ở cả ba mặt trận gồm V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champion League khiến cho nhiều đội bóng e ngại ngôi vương. Nếu trở thành “vua”, ông bầu phải tốn kha khá tiền cho việc ra nước ngoài thi đấu vòng loại. Lực lượng của đội bóng phải mua sắm thêm rất nhiều mới đủ quân chia ra căng sức chinh chiến cùng lúc 3 giải đấu khác nhau…

Quá nhiều vấn đề phải lo nên từ đó nhiều đội bóng tự dưng không còn muốn trở thành tân vương của V-League. Dù rằng, những đội bóng như Thanh Hóa, Hà Nội hay Than Quảng Ninh họ có thừa sức mạnh và đẳng cấp để bước lên đỉnh vinh quang. Thế nên, sau vòng 22 những trận hòa bất ngờ của Quảng Nam trước HAGL với tỉ số 1-1. Trận thua đầy nghi vấn của Thanh Hóa 3-4 trước Than Quảng Ninh xuất phát từ hai sai lầm cá nhân của thủ môn Thanh Thắng và Nguyen Van Bakel… khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ lại nghĩ đến việc “sợ” vô địch của các ông lớn V-League.

Đến thời điểm hiện tại, khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn thì các đội bóng xếp từ thứ 1 đến 5 đều còn nguyên cơ hội vô địch. Tuy nhiên, quyền tự quyết sẽ nằm trong tay nhà bầu Hiển khi hai đại diện là Hà Nội và Quảng Nam đang xếp ở vị trí đầu tiên. Thậm chí, ngôi vương của giải nhiều khi sẽ rơi vào tay của Khánh Hòa nếu anh em nhà bầu Hiển, Than Quảng Ninh hay Thanh Hóa đều không muốn trở thành nhà vua mới của giải đấu.

Nếu Khánh Hòa giành chức vô địch thì đội bóng phố biển sẽ rơi vào tình cảnh tương tự như Đà Nẵng mùa giải 2012 kiểu “ai dâng Cup vào tay tôi”. Đó là mùa giải mà Hà Nội lẫn XMXT Sài Gòn đang băng băng về đích thì cả hai đều bất ngờ ngã ngựa ở phút cuối khi cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Trong khi đó, Đà Nẵng với chiến thắng ở trận đấu cuối cùng 3-1 trước Ninh Bình và hơn Hà Nội đúng 1 điểm bất ngờ trở thành “vua”. Ban tổ chức V-League khi đó cũng bị động khi mà cúp mang vào sân Thống Nhất chuẩn bị trao cho một trong hai đội Hà Nội hoặc XMXT Sài Gòn nên cuối cùng phải trao cho Đà Nẵng ở đêm Gala tổng kết mùa giải.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên