Khi chồng về giữa đêm

Cập nhật: 13-10-2014 | 08:47:35

Nửa đêm, anh Nguyễn Xuân T. về thăm con thì bất ngờ phát hiện gã hàng xóm đang “tạm trú” trong nhà vệ sinh nhà mình. Máu ghen nổi lên, anh T. quậy tưng bừng. Công an địa phương đến giải quyết anh cũng không nguôi giận mà có hành vi chống đối. Anh T. bị bắt về hành vi chống người thi hành công vụ.

Anh T. và chị Lê Thị L. có hai con, họ thuê phòng trọ tạm trú tại phường An Bình, TX.Dĩ An. Do công việc nên anh phải thường xuyên vắng nhà, cuối tuần anh mới về cùng vợ con. Chiều 31-3 anh nhận được tin nhắn từ vợ cho biết con đang bị bệnh. Mặc dù bận nhiều công việc nhưng anh T. cố gắng thu xếp để về thăm con. Khuya hôm đó anh chạy xe máy từ Q.6, TP.HCM về thăm con. Về đến phòng trọ, anh thấy cửa phòng đóng kín, bên trong đèn ngủ còn sáng nên gọi vợ mở cửa. Khoảng 3 phút sau chị L. ra mở cửa cho chồng. Vì đi đường xa mới về nên anh T. định vào tắm cho mát mẻ. Tuy nhiên, khi anh vừa mở cửa vào phòng tắm thì phát hiện gã hàng xóm đang nấp trong đó. Lúc này vợ anh T. lên tiếng “đuổi” anh hàng xóm về. Nghi ngờ giữa vợ mình và anh hàng xóm làm chuyện mờ ám nên anh T. gặng hỏi vợ. Không để ý đến thái độ của chồng mà chị L. lại cầm điện thoại nhắn tin cho anh hàng xóm mặt mày xanh mét đang khúm núm ở góc phòng chờ nghe “lệnh” của T., chứ thời gian đâu mà đọc tin nhắn. Máu ghen nổi lên, T. chụp điện thoại của vợ ném vào tường rồi đánh vợ để hỏi cho ra lẽ. Nghe ồn ào, người nhà chị L. ở trọ gần đó chạy đến đưa chị đi lánh nạn. Nhân cơ hội đó, anh hàng xóm chạy về phòng trọ đóng kín cửa, trùm mền ngủ.

Để cho T. nguôi cơn giận, một người anh cột chèo rủ anh ta ra quán cháo vịt gần đó nhậu lai rai. Không ngờ khi có rượu vào T. lại muốn quậy tiếp, anh ta về phòng đạp ngã xe máy, sau đó lấy dao chém vào bửng xe. Chưa nguôi cơn giận, T. vào phòng lôi chén bát ra đập bể. Được mọi người can ngăn, T. dừng tay. Tuy nhiên khi nhìn sang phòng trọ đối diện thấy gã hàng xóm đã “tòm tèm” với vợ mình giả vờ đang ngủ thì T. lại nổi nóng, anh ta yêu cầu người này ra ngoài nói chuyện. Khi yêu cầu này không được đáp ứng, T. lấy bình gas chĩa vào trong phòng gã hàng xóm xả khí gas vào. T. thực hiện hành vi được khoảng một phút thì lực lượng công an địa phương và bảo vệ khu phố đến yêu cầu T. dừng tay để không gây hậu quả đáng tiếc. T. không chấp hành mà còn lấy chén bát ném về phía lực lượng, đồng thời chạy vô phòng trọ lấy dao ra dọa sẽ đâm nếu ai can thiệp vào chuyện của mình. Tiếp đó T. còn dọa sẽ dùng bật lửa đốt nếu lực lượng xông vào bắt mình. Một lúc sau T. tự bỏ dao đưa tay chịu trói.

T. bị bắt và bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ. Với hành vi đánh vợ, do chị L. từ chối giám định thương tích, không yêu cầu khởi tố vụ án nên T. chỉ bị xử phạt hành chính hơn 1,2 triệu đồng. Với hành vi chống người thi hành công vụ, T. bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 6 tháng tù giam.

 

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên