Khi con nghiện đến “cữ”...

Cập nhật: 31-12-2014 | 09:52:25

3 lần vướng vào vòng lao lý, đến khi ra tù Nguyễn Anh Văn vẫn không chịu hoàn lương. Trong một lần lên cơn nghiện, Văn đã cuỗm luôn chiếc xe máy của người chú ruột mang đi bán lấy tiền mua ma túy.

Nghỉ học sớm nên Văn thường lêu lổng và kết bạn với các phần tử xấu. Năm 2003, Văn cùng bạn lừa gạt, trộm cắp tài sản của người khác. Bị bắt, Văn bị TAND huyện Thuận An (nay là TAND TX.Thuận An) kết án 14 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hết thời hạn thụ án, 2 năm sau Văn tiếp tục bị TAND TX.Thủ Dầu Một (nay là TAND TP.TDM) xử phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Lần này vừa ra tù Văn lại lao vào ăn chơi, lêu lổng rồi bị bạn bè lôi kéo sử dụng ma túy. Chẳng mấy chốc Văn trở thành con nghiện. Sau đó Văn lại bị bắt và phải lãnh án 7 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Liên tục bị bắt và thụ án nhưng Văn không có ý định làm lại cuộc đời. Sau lần “bóc lịch” thứ ba trở về, thay vì tu chí làm ăn, Văn lại tiếp tục những tháng ngày lang bạt. Thấy người cháu không nơi nương tựa, ông P., một người chú ruột đã kêu Văn về nhà sống cùng vì cha mẹ Văn đã dọn đi nơi khác sinh sống. Không có trình độ nên Văn chỉ xin được việc làm thời vụ để nuôi sống bản thân. Buồn chán, không lâu sau Văn tái nghiện. Số tiền ít ỏi kiếm được không đủ thỏa mãn những lúc lên cơn. Không có tiền mua ma túy sử dụng, Văn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của chú mang đi bán. Thấy xe chú để trong nhà, chìa khóa vẫn ở trên xe, Văn nhanh chóng đẩy xe ra khỏi nhà và chạy đến huyện Củ Chi, TP.HCM bán với giá 1 triệu đồng. Có tiền, Văn mua ma túy xài dần, khi hết tiền thì Văn không dám về nhà mà sống lang thang.

Phát hiện mất xe, ông P. đã đến công an địa phương trình báo sự việc. Gần một tháng sau Văn bị lực lượng công an phường mời về làm việc khi phát hiện gã đang lang thang ngoài chợ. Văn đã thừa nhận hành vi trộm xe của chú. Với hành vi phạm tội lần này, Nguyễn Anh Văn bị TAND TP.TDM tuyên án 36 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên