Khi cựu chiến binh làm khuyến học

Cập nhật: 28-10-2016 | 08:41:22

Dù đi qua biết bao lửa đạn chiến tranh nhưng khi trở về với đời thường, rất nhiều cựu chiến binh (CCB) lại nặng lòng, tâm huyết với việc giúp đỡ trẻ em học tập, phấn đấu, trưởng thành. Bất kể tuổi cao sức yếu, những người lính bộ đội Cụ Hồ năm xưa trên địa bàn phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) vẫn luôn hăng say, năng nổ chăm lo sự nghiệp trồng người.

 Ông Dương Thành Nam (bìa phải) cùng các HV CCB trao đổi, bàn bạc để làm cho mô hình “Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường” hoạt động ngày càng hiệu quả. Ả n h : H.THỦY

 Để xây dựng sự nghiệp khuyến học khuyến tài, Hội CCB phường Thái Hòa đã dày công tập hợp các lực lượng quần chúng nhân dân và gắn bó chặt chẽ với nhà trường cũng như các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương, tích cực tìm mọi biện pháp vận động các nhà hảo tâm, các xí nghiệp trong và ngoài địa phương đóng góp, ủng hộ xây dựng sự nghiệp giáo dục với tinh thần “Tất cả vì tương lai con em chúng ta”. Nhờ tinh thần trách nhiệm cao, cộng với cái tâm của những người lính Cụ Hồ, các hội viên (HV) CCB đã góp phần cùng các trường từ bậc mầm non đến THPT, từng bước khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ khuyến học khuyến tài, góp phần cho sự nhiệp giáo dục tại địa phương.

Thời gian qua, Hội CCB phường Thái Hòa đã tổ chức nhiều chương trình khuyến học như khen thưởng học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo, bảo trợ dài hạn đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với kinh phí từ nguồn vận động và tiết kiệm chi bằng tinh thần tự nguyện của HV CCB phường đóng góp. Mô hình “Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường” mang đến thêm những niềm vui và cơ hội cho các em học sinh nghèo được đi học, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo đến trường. Nhận phần thưởng của Hội CCB phường Thái Hòa, em Thái Quỳnh Nhi ở khu phố Ba Đình, xúc động nói: “Những phần quà của Hội CCB là nguồn động viên to lớn đối với em trên con đường học vấn. Được sự quan tâm của hội, em như được tiếp thêm sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn trở ngại trong cuộc sống để học tập tốt hơn”.

Ông Dương Thành Nam, Chủ tịch Hội CCB phường Thái Hòa, cho biết mô hình “Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường” nằm trong chương trình công tác của năm do Hội CCB TX.Tân Uyên phát động. Dù mới triển khai nhưng 132 HV trong hội tham gia rất nhiệt tình. Ở các khu dân cư, chi hội CCB tích cực phối hợp với các đoàn thể, tận tình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức hỗ trợ tiền, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Đầu mỗi năm học, Hội CCB xã còn tổ chức phát thưởng cho con em HV và con em hộ nghèo học giỏi, qua đó động viên các em cố gắng học tập, góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh toàn phường. Năm học vừa qua, hội đã hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi em từ 400.000 - 600.000 đồng tùy cấp học.

Hoạt động khuyến học của Hội CCB phường Thái Hòa được nhiều cơ quan, doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn tiền vận động, hội mua các dụng cụ học tập, hoặc có khi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ bằng sách vở, quần áo… để trao tặng cho các em học sinh nghèo. Cùng với đó, Hội CCB luôn đi đầu về đóng góp quỹ khuyến học ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, thiết thực góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn phường. “Bất kể tuổi cao sức yếu, những người lính bộ đội Cụ Hồ năm xưa luôn nhiệt tình, hăng say để chăm lo sự nghiệp trồng người. Đây là trách nhiệm cũng là niềm vui của những HV trong hội”, ông Dương Thành Nam, Chủ tịch Hội CCB phường khẳng định.

Ông Võ Tuấn Thành, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Tân Uyên, đánh giá: “Mô hình “Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường” là mô hình điểm của Hội CCB thị xã phát động. Mặc dù mới được triển khai nhưng được đông đảo các HV nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ. Sắp tới Hội CCB thị xã sẽ triển khai nhân rộng mô hình này ở tất cả các hội cơ sở để phát huy hiệu quả của mô hình”.

Phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, những người lính năm xưa hiện vẫn tiếp tục cống hiến, ra sức chung tay xây dựng quê hương. Những mô hình thực tế, sâu sát với đời sống người dân của Hội CCB phường Thái Hòa rất cần được biểu dương, nhân rộng.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên