Khi cựu chiến binh tham gia giữ gìn an toàn giao thông

Cập nhật: 09-12-2020 | 08:03:09

 Tập trung thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” qua việc đăng ký quản lý và bảo dưỡng các công trình xanh - sạch - đẹp, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) là những “phần việc” mà Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp làm tốt trong thời gian qua.

Ở TP.Thủ Dầu Một, những năm qua, cảnh quan đô thị được quy hoạch và chỉnh trang ngày càng phát triển trở thành đô thị văn minh hiện đại. Tuy nhiên, quá trình phát triển, đô thị hóa cũng còn nhiều khó khăn như việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ và chỉnh trang đô thị. Việc xây dựng các công trình giao thông, giải tỏa làm đường giao thông trong thành phố còn nhiều vướng mắc, khi đó Hội CCB đã phát huy vai tròcủa mình cùng lực lượng chức năng, đoàn thể tham gia giữ gìn trật tự đô thị, ATGT trên địa bàn…

Ông Nguyễn Đức Mưu, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong năm 2020, Ban Chấp hành Thành hội đã xây dựng kế hoạch bảo đảm ATGT và triển khai đến hội cơ sởthực hiện. Trước hết là hội viên làm gương, tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện hội viên CCB không vi phạm về ATGT khi tham gia giao thông. Trong năm 2020, 100% hội viên đạt tiêu chí này. Hội cũng thực hiện cuộc vận động “CCB tham gia công tác bảo đảm ATGT” năm 2020 và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” gắn với xây dựng đăng ký, quản lý các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATGT.

Cụ thể, hội đã tổ chức cho 117 chi hội CCB khu phố sinh hoạt quán triệt mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”; tổ chức 132 buổi sinh hoạt từ cấp chi hội, thực hiện Tháng cao điểm về ATGT năm 2020 cho 5.245 lượt hội viên CCB tham gia. Công tác phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể và Đoàn Thanh niên ở cơ sở cũng đạt hiệu quả cao. Hội tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán; đã tham gia 205 đợt ra quân với 2.135 lượt hội viên và cựu quân nhân tham gia.

Trong năm 2020, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ. Thành phần tham dự hội thi là hội viên CCB của 15 đơn vị gồm Hội CCB 14 phường và Chi cục Thuế thành phố. Mỗi đội cử 10 người tham gia với 2 phần thi trảlời vấn đáp và biểu diễn một tiểu phẩm. Nội dung xoay quanh Luật Giao thông đường bộ vàtuyên truyền Nghị định 100/2019/ NĐ-CP của Chính phủ. Dịp này, cảnh sát giao thông thành phố đã hỗ trợ 50 mũ bảo hiểm cho thí sinh tham dựhội thi. Bên cạnh đó, hội kết hợp tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống nhân dịp những ngày lễ lớn với và kết hợp tuyên truyền 28 cuộc về ATGT cho 11.230 lượt thanh niên và học sinh ở các trường THCS.

Một trong những việc làm của hội được Ban ATGT thành phố đánh giá cao là phối hợp công an tuần tra 957 cuộc với 1.363 lượt CCB tham gia cùng các lực lượng công an, bảo vệ dân phố giải quyết 25 vụtai nạn giao thông. Bên cạnh đó là tham gia trực chốt và giải quyết ùn tắc giao thông tại các tuyến đường chính vào trung tâm thành phố với 475 lượt CCB tham gia. Hội viên cũng đã tham gia tu sửa 12.500m đường giao thông ở khu phố, tham gia 315 ngày công đểchỉnh trang các tuyến đường do Hội CCB các cấp quản lý. Hiện Hội CCB đăng ký quản lý 134 công trình các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, 117 tuyến phố tự quản ATGT ở117 chi hội.

Ông Nguyễn Đức Mưu cho biết trong thời gian tới, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện tốt chương trình và kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT và trật tự đô thị của Ban ATGT thành phố và chương trình của hội. Tham gia cùng các cấp, các ngành, nhất là cùng tổ bảo vệ dân phố, đội, tổ tự quản về ATGT cùng Công an phường tuần tra bảo đảm tốt an ninh trật tựvà ATGT, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Hội cũng sẽ củng cố14 câu lạc bộ tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ở hội cơ sở.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên