Khi đại sứ hình ảnh phát ngôn “gây họa”

Cập nhật: 30-10-2018 | 09:26:44

Những ngày qua, việc ca sĩ Mỹ Linh phát ngôn “gây họa” vẫn tiếp tục được truyền tải rầm rộ trên mạng xã hội (MXH). Dù có những chuyện khác “nóng” hơn nhưng “câu chuyện Mỹ Linh” vẫn đang đem lại nhiều rắc rối cho cô cũng như những ai liên quan.

Đi du lịch, người bạn cùng phòng với tôi vẫn theo dõi câu chuyện này qua từng bài viết của giới báo chí có, của người dân “bức xúc giùm người khác” có. Theo chị, theo dõi để biết… Mỹ Linh có kiện cáo gì khi bị ném đá trên MXH không và cũng để tự răn mình; câu nói “bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra” chưa bao giờ… hết đúng!

Thôi thì sự việc… hà rầm trên MXH rồi, ai theo dõi cứ theo dõi. Ở đây tôi muốn nói; khi bạn đã là đại sứ hình ảnh cho một thương hiệu, đã nhận tiền quảng cáo từ doanh nghiệp rồi thì cần cẩn thận với hành vi, lời ăn tiếng nói của mình.

Ca sĩ Mỹ Linh liên quan đến thương hiệu của Gốm sứ Minh Long Bình Dương. Thật ra sau vụ… lùm xùm này, tôi mới biết Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho bộ sản phẩm dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long! Vì, bản thân tôi nhận thấy Gốm sứ Minh Long đủ để tạo ra thương hiệu. Những việc làm có ích, có nghĩa tình của ông chủ Minh Long dư sức tạo nên thương hiệu cũng như bảo đảm về một sản phẩm uy tín, chất lượng, đẹp đẽ mà người tiêu dùng ưa thích.

Có cách PR nào hay hơn cho bộ nồi sứ dưỡng sinh này là lấy cảm hứng từ món “cá kho nồi đất” của mẹ và “đơn đặt hàng” của vợ, người chăm chút bữa cơm hàng ngày cho cả gia đình. Như vậy là đủ “lay động” trái tim yêu thương của biết bao người nội trợ rồi. Có hay không có ca sĩ Mỹ Linh cũng có sao đâu nhỉ!?

Ở đây tôi cũng muốn nói thêm rằng; hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long được lấy thiết kế thành poster kêu gọi tẩy chay các sản phẩm cô quảng cáo trong những ngày qua là thật vô lý và bất công cho doanh nghiệp. Những poster đó kêu gọi mọi người tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long mà Mỹ Linh đang làm đại sứ hình ảnh. Lời kêu gọi tẩy chay này được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Trước “sức ép” của MXH, những hình ảnh Mỹ Linh quảng cáo cho sản phẩm của Gốm sứ Minh Long hiện đã không còn trên trang mạng chính thức của công ty này sau loạt ồn ào liên tiếp đang “đánh hội đồng” ca sĩ này. Vấn đề còn lại là chúng ta hãy bình tĩnh mà suy xét từng việc một. Bởi “ xử lý quá vô minh và sẽ gây tác hại khôn lường đến một thương hiệu lớn vào bậc nhất của hàng Việt và cả kinh tế Việt, chưa nói tới hàng ngàn gia đình công nhân sẽ khó khăn” như nhà báo Kim Hạnh chia sẻ trong “lời kêu gọi khẩn” của bà trên MXH để chống lại “làn sóng” tẩy chay này!

Tôi đã thử làm cuộc “phỏng vấn bỏ túi” với các bà nội trợ về vấn đề “Mỹ Linh và nồi niêu” này, hầu hết ý kiến cho biết họ mua sản phẩm nồi dưỡng sinh cũng như các sản phẩm khác của Minh Long là vì chất lượng, không liên quan gì đến… Mỹ Linh! Thế nên, “trào lưu” hễ đụng chuyện là tẩy chay sản phẩm này chắc cũng có ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Và chúng ta, khi mà “sống chung với MXH”, khi mà vẫn còn quá nhiều những người gõ chữ với tốc độ chóng mặt, cái tay viết nhanh hơn… cái đầu suy nghĩ thì cũng cần thận trọng. Cần nhận rõ mọi chuyện để không quay lưng với thương hiệu làm ăn đàng hoàng, uy tín chỉ vì phát ngôn của đại sứ hình ảnh. Bởi như thế thật không công bằng, thật không đúng đắn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên