Khi Đảng và dân đồng thuận

Cập nhật: 02-03-2015 | 07:52:39

Đường giao thông nông thôn (GTNT) được mở rộng, nâng cấp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trong xã phát triển... Đó là nhờ Đảng bộ, chính quyền và người dân xã An Bình (Phú Giáo) đồng thuận để lãnh đạo thực hiện tốt tiêu chí GTNT trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ông Trần Công Quang, Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, để đẩy mạnh làm đường GTNT, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể trong xã đã tập trung tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM, trong đó có tiêu chí GTNT. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, người dân ngày càng nâng cao nhận thức cùng tham gia hiến đất, dỡ bỏ hàng rào trên đất, hiến cây cối, hoa màu trên đất để thực hiện các tuyến đường. Nhờ vậy, trong năm qua, các tuyến đường GTNT trong xã An Bình tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, có 6 tuyến đường được trải bê tông và trải sỏi đỏ, chiều dài trên 6.000m cùng với nhiều tuyến được dặm vá, phát quang, khai thông rãnh thoát nước. Được biết, xã An Bình hiện đang tiến hành trải bê tông thêm 2 tuyến đường và từ nay đến cuối năm sẽ có từ 3 - 4 tuyến đường được trải bê tông, trải nhựa.

Người dân xã An Bình tham gia làm đường GTNT, chung sức xây dựng NTM. Ảnh: C.SƠN

Bên cạnh đó, An Bình cũng đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của một số tổ chức kinh tế, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn. “Trên cơ sở đó, Đảng ủy, UBND xã đã thống nhất ưu tiên thực hiện các tuyến đường có đông dân cư sinh sống trước để phát huy hiệu quả sử dụng công trình, tạo sự đồng thuận trong nhân dân”, ông Quang cho biết.

Điển hình trong công tác tuyên truyền cũng như tham gia làm đường GTNT của xã phải nói đến Hội Cựu chiến binh (CCB) xã. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động và từ sự chung tay đóng góp của các CCB, nhiều tuyến đường GTNT đã và đang được trải nhựa, trải bê tông. Ông Phạm Văn Tính, Chủ tịch Hội CCB xã An Bình cho biết, trong thời gian qua, Hội CCB xã đã xây dựng các kế hoạch xây dựng NTM, trong đó có phong trào làm đường GTNT. Các hội viên đã nêu cao ý thức, tự nguyện và tích cực tham gia vận động người dân đóng góp, thực hiện các tiêu chí. Mỗi hội viên đã trở thành những nhân tố điển hình, gương mẫu để các hộ gia đình khác làm theo.

“Trước đây, tại xã có nhiều tuyến đường thời gian giải tỏa lâu do phát sinh vướng mắc với một số hộ dân. Khi Hội CCB xã đến giải thích, tuyên truyền, các hộ này đã tự di dời hàng rào, chấp nhận giải tỏa để hoàn thành các tuyến đường...”, ông Tính chia sẻ.

CCB Bùi Huy Giáp, ấp Bình Tiến cũng là tấm gương điển hình. Ông đã xung phong tự dỡ bỏ hàng rào, hiến đất, cây cối ở cả 2 mặt tiền nhà với diện tích trên 100m2 đất để ủng hộ làm đường GTNT. Nhờ vậy đến nay, con đường trước nhà mà ông Giáp vừa hiến đất đã thông thoáng, sạch sẽ, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn và không còn cảnh mùa mưa lầy lội, mùa khô bụi bặm nữa. Ông Giáp bảo: “Xây dựng NTM là chương trình lớn, ích nước lợi nhà. Đảng và Nhà nước đã có chủ trương phù hợp, người dân cũng cần chung sức cùng làm. Là người lính Cụ Hồ, những người CCB chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình, chủ động tham gia vào chương trình này theo khả năng có thể”.

Ông Trần Công Quang cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cũng như tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn, tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt tiêu chí GTNT cũng như các tiêu chí khác trong quá trình xây dựng NTM. Song song đó, công tác bảo quản, vệ sinh, quản lý các tuyến đường sẽ được tăng cường để sử dụng lâu dài.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên