Khi Đảng và dân đồng thuận

Cập nhật: 20-03-2015 | 07:35:11

Cuối năm 2014, Đảng bộ và nhân dân xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng đón nhận niềm vui lớn khi địa phương được công nhận là xã thứ 4 của huyện đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) theo Quyết định 2982 ngày 25-11-2014 của UBND tỉnh. Đóng góp vào thành tích đó, bên cạnh những hỗ trợ từ cấp trên, sự tích cực chủ động của Đảng ủy và các ban, ngành của xã còn có sự chung sức của người dân trên địa bàn.

 Nhiều tuyến đường ở ấp Định Thọ, xã Định Hiệp được đầu tư xây dựng sạch đẹp, thông thoáng

Để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhiều năm qua, xã Định Hiệp đã được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hệ thống hạ tầng cơ sở. Đặc biệt, từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, bộ mặt kinh tế - xã hội của xã Định Hiệp ngày càng thay đổi tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn không ngừng được cải thiện.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, xã Định Hiệp sẽ phấn đấu đạt 100% các tuyến đường nội bộ trong khu dân cư trên địa bàn sẽ được bê tông xi măng từ nguồn kinh phí vận động từ người dân đóng góp.

 

Đổi thay dễ nhận ra ở Định Hiệp hôm nay đó chính là hệ thống giao thông ngày một hoàn thiện. Nếu như cách đây vài năm nhiều tuyến đường ở các ấp còn là đường đất mù mịt bụi khi trời nắng và lầy lội khi mùa mưa tới thì đến nay hình ảnh đó đã lùi vào quá khứ. Những tuyến đường bê tông phẳng phiu đan nhau hình bàn cờ là hình ảnh làm cho người dân ai nấy cũng thấy phấn khởi. Những tuyến đường bê tông thẳng tắp tuy không quá rộng nhưng được xây dựng chắc chắn đủ để phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Không chỉ vậy, các tuyến đường được xây dựng đã góp phần làm cho môi trường ở các khu, ấp sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho biết, từ năm 2013, thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong xã đã tích cực tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng thôn mới, qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Ngoài việc hiến đất, đóng góp ngày công, các hộ dân trong xã đã tự nguyện đóng góp tiền để xây dựng các tuyến giao thông trong các ấp. Trong năm 2013, các hộ dân trên địa bàn xã đã đóng góp 1,2 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Sau khi họp lấy ý kiến người dân, xã đã thực hiện xây dựng 5 tuyến đường tại 5 ấp với tổng chiều dài gần 2.600m. Các tuyến đường đều được xây dựng với chiều rộng 3m. Trong quá trình làm đường, nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất và tự di dời các công trình trên đất.

Đặc biệt trong năm 2014, mặc giá mủ cao su xuống thấp ảnh hưởng lớn đến thu nhập và đời sống người dân trong xã, tuy nhiên, các hộ dân cũng đã góp được 1,3 tỷ đồng. Hiện xã đã tổ chức họp dân lấy ý kiến và thống nhất chọn một số tuyến đường trong các ấp để tiếp tục bê tông hóa. “Vận động người dân cùng chung tay góp sức xây dựng đường giao thông là một trong những chủ trương nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Việc xây dựng các tuyến đường không chỉ làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã mà còn tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa cũng trở nên dễ dàng hơn…”, ông Hoàng nói.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên