Khi đảng viên đi trước

Cập nhật: 14-05-2019 | 07:41:29

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ và tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

 Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Tân Bình luôn niềm nở tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn cho nhân dân

 Nâng “chất” đội ngũ cán bộ, đảng viên

Chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND xã Tân Bình vào cuối giờ làm việc trong buổi chiều một ngày tháng 5. Qua quan sát cho thấy nhiều người dân tỏ vẻ khá lo lắng, vội vã do sợ không kịp thời gian giải quyết các thủ tục. Hiểu được tâm lý này, các cán bộ tại đây đã tận tình hướng dẫn và cho biết sẽ tiếp nhận đầy đủ và giải quyết kịp thời cho người dân, nên ai nấy đều yên tâm. Chị Lê Thị Nhạn, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch đang trực tại bộ phận này vui vẻ cho chúng tôi biết: “Trong vài năm gần đây, dữ liệu dân cư của xã tăng lên đáng kể. Nhiều người dân đến giải quyết thủ tục nhưng không nắm rõ quy trình, thiếu các văn bản nhưng nhận được sự quán triệt từ Đảng ủy, UBND, các cán bộ trong bộ phận “một cửa” của xã đã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ trên tinh thần không để người dân phải chờ đợi lâu. Nhiều khi lượng hồ sơ nhiều, làm tại bộ phận không kịp, tôi phải đem về nhà làm thêm vào ban đêm để bảo đảm kịp tiến độ trả hồ sơ cho người dân”, chị Nhạn cho hay.

Không chỉ tại bộ phận “một cửa”, thời gian qua các đơn vị khác tại xã Tân Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Theo ông Nguyễn Văn Tung, Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình, có được sự chuyển biến trên là do trong thời gian qua, Đảng ủy xã đã luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Để thực hiện được yêu cầu này, Đảng ủy xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền học tập các nghị quyết của Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và việc tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương. Tỷ lệ đảng viên tham dự học tập luôn đạt từ 90% trở lên. Sau hội nghị, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các ban ngành và đoàn thể, các chi bộ triển khai cho cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch bảo đảm các nội dung, yêu cầu theo kế hoạch đã đề ra.

Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng đã quan tâm chỉ đạo, tiến hành sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh trên các lĩnh vực. “Việc nâng cao hiệu quả việc học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng đã góp phần tích cực vào việc nâng cao tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên. Qua công tác này đã tạo ra không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên trước những thành tựu chung trong phát triển của đất nước và của địa phương; tạo ra sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương”, ông Nguyễn Văn Tung nói.

Cán bộ, đảng viên đi trước, làm trước

Từ việc nâng cao về mặt nhận thức chính trị, tư tưởng, cán bộ, đảng viên xã Tân Bình đã cụ thể hóa bằng các hành động cụ thể trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Hiện nay, ở xã Tân Bình, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của xã xuống các địa bàn dân cư xắn tay áo cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện các phần việc, công trình không còn là hình ảnh xa lạ.

Theo ông Nguyễn Văn Tung, với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, các đảng viên trong Đảng bộ đã “cùng làm” với nhân dân trên nhiều lĩnh vực, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong chương trình này, nhiều cán bộ, đảng viên của xã đã tích cực, chủ động tham gia hiến đất, tài sản trên đất, thực hiện vệ sinh môi trường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng hoa trang trí trước nhà.

Chính việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, trong thời gian qua, các cuộc vận động, phong trào tại xã đã được triển khai có hiệu quả, nhận được sự tham gia của đông đảo người dân. Từ sự đồng lòng, nhất trí cùng chung tay thực hiện của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của xã, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Tung cho biết thêm, từ những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Tân Bình sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, từ Đảng ủy đến các cấp ủy các chi bộ; chú trọng tổ chức thực hiện tốt các phương thức nắm diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, tâm trạng dư luận xã hội, qua đó xây dựng kế hoạch tuyên truyền, thông tin kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự cho cán bộ, đảng viên; tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng nhằm làm cho nhận thức của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo sự đoàn kết thống nhất và đồng thuận cao của nhân dân trong thực hiện các nghị quyết của Đảng…

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên