Khi đảng viên trẻ tiên phong

Cập nhật: 31-01-2015 | 09:07:11

Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức chương trình gặp gỡ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu với chủ đề “Tự hào ta có Đảng, vững niềm tin tiếp bước”. 85 đảng viên trẻ tiêu biểu đã được tuyên dương nhân dịp này.

Anh Bùi Thanh Tài, nguyên Bí thư Đoàn phường, Phó Chủ tịch HĐND phường Tân Đông Hiệp là một đảng viên trẻ điển hình. Năm 2006, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Tân Đông Hiệp. Trong vai trò là bí thư, anh đã nỗ lực xây dựng phong trào Đoàn ngày càng thực chất, sôi nổi. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Tài đã tham mưu và đưa mô hình “Một giờ vàng tiết kiệm điện làm theo lời Bác” thực hiện tại khu phố Tân An. Từ đó, mô hình đã lan tỏa rộng khắp trong nhiều hộ gia đình và được người dân đồng tình ủng hộ. Tiếp đó, anh cùng với Ban chấp hành Đoàn phường xây dựng mô hình Đội thông tin lưu động tham gia lưu diễn văn nghệ và thông tin tuyên truyền trong quần chúng nhân dân trên địa bàn về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Anh Tài nói: “Dù bất cứ vai trò công tác nào, khi đã làm thì phải cố gắng làm hết mình với công việc để đạt được kết quả tốt. Có như vậy mới không phụ lòng cấp ủy Đảng và chính quyền, người dân địa phương tin tưởng giao nhiệm vụ”.

Học và làm theo Bác, đảng viên trẻ Phạm Lộc Sơn, Bí thư Chi đoàn cơ quan phường Tân Bình, một cán bộ văn hóa thông tin của phường, luôn nhiệt tình với công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Ngoài thời gian làm việc, anh Sơn còn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện của Đoàn Thanh niên các cấp, nhất là thực hiện phong trào “Gia đình tôi làm theo Bác”. “Qua thực hiện phong trào, gia đình tôi đã thực hành tiết kiệm điện, nước, sinh hoạt, chi tiêu hàng ngày… Có 3 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trên địa bàn phường, gia đình tôi luôn gương mẫu tham gia vào các hoạt động của đoàn thể chính trị, xã hội của địa phương; tuyên truyền vận động mọi người xung quanh cùng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Sơn cho biết. Mặt khác, anh Sơn cùng gia đình cũng tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu phố văn hóa…

Đảm nhiệm công tác giải quyết thủ tục hành chính, đảng viên Huỳnh Quang Thịnh (Chi đoàn Công an thị xã) luôn có thái độ ứng xử ân cần, niềm nở và tôn trọng giải quyết những quyền lợi chính đáng cho nhân dân; đồng thời, thực hiện tốt các phong trào thi đua do chi bộ quán triệt, triển khai như “Công an nhân dân vìnước quên thân vìdân phục vụ”, “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồdạy”… Với vai trò là bí thư chi đoàn, anh Thịnh cũng tích cực tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông”, thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở lớp học tình thương; cùng với chi đoàn thực hiện tốt các phần việc, hoạt động thanh niên do các cấp Đoàn tổ chức, xây dựng chi đoàn vững mạnh…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên