Khi gia đình gắn kết yêu thương…

Cập nhật: 09-06-2018 | 09:07:26

 Hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam, hôm qua (8-6), liên hoan Gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2018 đã diễn ra với sự tham gia của 27 gia đình đại diện cho 9 huyện thị, thành phố trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên vào dịp tháng 6, nhằm cổ vũ, động viên mọi gia đình trong xã hội hướng tới việc xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, đong đầy yêu thương.

 Trước khi đến với liên hoan cấp tỉnh, các gia đình tiêu biểu đã vượt qua liên hoan cấp huyện, thị, thành phố và họ là những gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu nhất, xứng đáng đại diện cho các địa phương để góp mặt vào liên hoan cấp tỉnh. Mỗi gia đình một thế mạnh, từ việc giới thiệu, năng khiếu, thể thao… tất cả đã mang đến liên hoan một không khí vui tươi, bổ ích. Thông qua mọi hoạt động của liên hoan, mỗi một gia đình mang đến một nét văn hóa riêng của gia đình họ, nhưng tựu trung lại là góp thêm những nét chấm phá nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững.

Xây dựng gia đình văn hóa từ lâu đã là một phong trào thi đua không chỉ giữa các gia đình mà còn giữa các huyện, thị xã, thành phố với nhau. Một khi trong xã hội có càng nhiều gia đình văn hóa thì đó chính là cơ sở vững chắc để xây dựng một xã hội văn hóa, văn minh. Để xây dựng gia đình văn hóa thì mỗi cá nhân trong một gia đình phải sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, bài trừ những hiện tượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng. Đặc biệt mỗi người cần thực hiện các nếp sống văn minh, thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội, làm những việc trong khả năng của mình để giúp ích cho gia đình, cộng đồng. Xây dựng gia đình văn hóa không phải là việc chạy theo những lối sống mới, tân thời và bỏ quên những giá trị cũ. Xây dựng gia đình văn hóa cũng là việc phát huy tốt những giá trị đạo đức của gia đình truyền thống từ bao năm nay, đi đôi với việc tiếp thu có nhận thức những phong trào, những xu hướng mới có chất lượng và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng xã hội.

Hình mẫu của những gia đình văn hóa tiêu biểu xuất hiện tại các liên hoan hàng năm chắc chắn sẽ có những tác động tích cực đến với mọi người, mọi nhà. Và, khi phong trào xây dựng gia đình văn hóa càng nhân rộng, chắc chắn rằng đời sống xã hội ngày càng văn hóa, văn minh, phát triển ổn định, bền vững hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên