Khi học viên cai nghiện ma túy vẽ tranh, đọc sách…

Cập nhật: 02-07-2018 | 09:51:10

Nhân Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6) năm nay, các học viên (HV) ở cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh (Tam Lập, Phú Giáo) được tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa…

Chúng tôi đến thăm cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh vào một ngày tháng 6. Cái nắng chói chang của mùa hè được làm dịu bớt bởi khung cảnh xanh tươi nơi đây. Vườn cây ăn trái quanh cơ sở có sự đóng góp của các HV. Và dịp này, các HV háo hức tham gia chương trình Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6), một trong những hoạt động ý nghĩa cho bản thân các HV. Đó là cuộc thi vẽ tranh chủ đề phòng chống ma túy do Ban chỉ đạo 138 phối hợp với cơ sở tổ chức. Các HV có năng khiếu hội họa được lựa chọn từ 640 HV đang cai nghiện ma túy tại đây để chia thành từng đội dự thi. Tác phẩm tranh tham dự là sản phẩm tập thể bởi các bạn cùng đưa ra ý tưởng cho những bạn vẽ đẹp thực hiện. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho phòng A6, các nhóm còn lại được trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đây là một sự động viên tinh thần rất lớn dành cho các HV.


Tranh của các HV cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh

Theo ghi nhận của phóng viên, ở cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh còn có tủ sách với nhiều sách hay cho HV đọc sách, giải trí sau những giờ học tập và lao động. “Quyển sách làm thay đổi đời tôi” là một hoạt động mà tôi khá ấn tượng nên quyết tâm đến để tìm hiểu. Đây là việc nên làm bởi sách là người bạn, người thầy của các HV. HV sẽ tìm thấy những bài học hay, quý giá ở trong sách để vận dụng cho cuộc sống sau này. HV được khuyến khích đọc sách càng nhiều càng tốt, sau đó sẽ trình bày ý nghĩa của quyển sách, sách đã giúp được gì cho mình với những HV tham gia thảo luận…

Chia tay với các HV ở cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, tôi nhìn lại thật kỹ những gương mặt hiền lành dù trước đây họ có những lầm lỡ và nhìn lại những bức tranh mà các HV đã gửi gắm cả câu chuyện, ước mơ của mình vào trong đó. Hy vọng, các HV sẽ sớm tái hòa nhập cộng đồng để trở về trong vòng tay yêu thương bên gia đình, người thân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên