Khi người dân góp sức cho lễ hội

Cập nhật: 04-02-2017 | 08:55:10

 Còn đúng một tuần lễ nữa Lễ hội chùa Bà Bình Dương sẽ chính thức khai hội. Lễ hội chùa Bà hàng chục năm qua đã trở thành địa điểm du lịch tâm linh thú vị cho người dân trong và ngoài tỉnh. Đúng rằm tháng giêng, du khách thập phương đổ xô về Bình Dương, tham quan chùa Bà, dâng hương cầu mong điều may mắn, hanh thông trong suốt một năm 2017.

Như mọi năm, các cơ quan chức năng tỉnh nhà đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị để lễ hội diễn ra an toàn và gây ấn tượng trong lòng du khách. Các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra niêm yết giá cả… không để tình trạng chèn ép khách tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được các địa phương quan tâm đúng mức.

Còn nhớ Lễ hội chùa Bà năm 2016, Bình Dương đã để lại ấn tượng rất sâu sắc đối với du khách đi hành hương. Hàng chục điểm giữ xe, vá xe miễn phí rải rác khắp khu vực TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An. Hàng chục hộ gia đình tích cực đóng góp thầm lặng cho lễ hội bằng những thùng trà đá, các suất cơm chay miễn phí cho khách hành hương có nhu cầu. Lễ hội sinh ra là để phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân, chính vì thế sự đóng góp của người dân địa phương nơi diễn ra lễ hội rất đáng được trân trọng.

Chị Quan Thị Thúy Hà, ở Định Quán, Đồng Nai chia sẻ, chị rất ấn tượng với Lễ hội chùa Bà diễn ra tại Bình Dương. Sự niềm nở, chia sẻ của người dân địa phương đối với du khách khiến chị xem đây là một địa điểm du lịch tâm linh không thể thiếu khi mỗi độ xuân về.

Thạc sĩ Dương Hoàng Lộc, ĐHXHNV TP.HCM quan niệm, đối với mỗi lễ hội điều quan trọng là chúng ta gặt hái được gì sau khi lễ hội kết thúc. Cả nước có hơn 8.000 lễ hội hàng năm, thế nhưng Lễ hội chùa Bà Bình Dương đang tạo ra những dấu ấn tích cực trong lòng du khách. Theo thạc sĩ Lộc, sự quan tâm và tham gia hưởng ứng tích cực của người dân Bình Dương góp phần thành công cho Lễ hội chùa Bà. Thông qua các lễ hội như thế này hình ảnh đất và người Bình Dương càng được lan tỏa. Về lâu dài, lễ hội sẽ mở toang nhiều cơ hội kinh doanh các loại hình dịch vụ du lịch của Bình Dương. Người dân Bình Dương chính là người được thừa hưởng trọn vẹn lợi ích mà lễ hội đem lại, khi đã không tiếc công sức, tâm huyết của mình cùng tham gia phục vụ tốt nhất cho lễ hội thành công tốt đẹp.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên