Khi người dân “tham gia” điều tiết giao thông

Cập nhật: 29-05-2017 | 10:16:28

Khoảng 15 giờ chiều 26-5, tại ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai - ĐT743 kéo dài đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc địa bàn TP.TDM đã xảy ra kẹt xe.

Vào thời điểm trên, sau cơn mưa nặng hạt thì tại ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai - ĐT743 xảy ra một vụ va quẹt giữa xe ô tô con và xe tải nhỏ. Các xe ô tô khi di chuyển qua giao lộ này hết sức khổ sở vì mạnh ai nấy chạy, không ai nhường đường ai. Hậu quả là hàng dài xe cứ nhích từng tí một. Và một hình ảnh thường xảy ra là các xe tải, xe container cứ tranh thủ lấn đường, chen ngang khiến nhiều xe khác phải bấm bụng nhường đường. Nhiều tài xế vì nóng ruột nên bóp còi inh ỏi, bấm đèn ưu tiên liên tục, thế là xuất hiện những ánh nhìn không mấy thiện cảm, thậm chí là những câu chửi thề.

Đến hơn 15 giờ 30 phút tình trạng ùn ứ vẫn không có gì thay đổi. Các xe vẫn cứ nhích từng chút một. Nhưng trong lúc những tài xế cứ tranh thủ dành đường khiến cho các xe cứ chen lấn nhau thì một hình ảnh đẹp đã xuất hiện, một số bác tài cho xe dừng hẳn, họ đứng ra “điều tiết” giao thông. Khi đó tình hình bắt đầu có tiến triển. Một số xe ở hướng ĐT743 dừng lại nhường đường cho xe từ đường Nguyễn Thị Minh Khai lưu thông qua. Sau đó từng tốp xe qua khỏi giao lộ và tình trạng ùn ứ được cải thiện. Đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn thì có nhiều chiến sĩ cảnh sát giao thông đang tham gia điều tiết giao thông tại đây. Nhiều người đi đường cho rằng, nếu lực lượng ấy chia ra thì tình trạng ùn tắc cách đó không xa chắc không nghiêm trọng như trên. Tuy nhiên được biết cách bố trí lực lượng để điều tiết giao thông tại giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn là phù hợp, vì đây là điểm nghẽn, chỉ cần giải quyết được “điểm nóng” này thì các điểm khác sẽ “hạ nhiệt”!

Theo phản ánh của nhiều bạn đọc, đoạn đường từ ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai - ĐT743 đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn là quá ngắn nhưng lại “gồng gánh” một lượng xe quá lớn, vì thế nếu chỉ cần một vài xe container cố tình “vượt đèn” và kẹt ở giao lộ là xảy ra nạn kẹt xe. Để hạn chế tình trạng trên, thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một đã được tăng cường ở các giao lộ trên để điều tiết giao thông cũng như kịp thời xử lý các vụ việc vi phạm. Thiết nghĩ, để giảm những vụ kẹt xe, ngoài vai trò của lực lượng chức năng thì ý thức tự giác của từng người khi tham gia giao thông cũng rất quan trọng. Khi nào tâm lý “không có lực lượng chức năng thì mạnh ai nấy chạy” không còn thì những vụ kẹt xe mới mong được kéo giảm.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên