Khi người tình trở thành... kẻ tống tiền

Cập nhật: 21-03-2019 | 09:00:28

 Sau thời gian làm quen trên mạng và trao cho nhau những lời có cánh, nhiều cô gái gặp gỡ người tình ngoài đời và không ngần ngại cùng họ... vào khách sạn. Trong lúc mặn nồng, các cô gái không biết rằng mình đã trở thành nạn nhân của trò tống tình, tống tiền đã được lên kế hoạch từ trước .

Trưa ngày 19-3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ chị P.V.T. (SN 1987, tạm trú phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) về việc bị một nam thanh niên tống tiền và tống tình.

Tìm hiểu thêm thông tin được biết, chị T. có quen qua mạng xã hội và kết bạn với thanh niên này. Được 1 tuần thì người này nhắn tin yêu cầu chị chụp ảnh nóng cho anh ta coi, nếu không thì anh ta sẽ tìm chồng chị để chặn đường đánh chết! Nghe vậy chị T. nhẹ dạ làm theo.

Sau khi có hình ảnh nóng của chị T. trong tay, người này tiếp tục đòi quan hệ tình cảm với chị T. Tiếp đó đối tượng này yêu cầu hàng tháng chị T. phải đi khách sạn với anh ta 4 lần hoặc là đưa điện thoại chị đang dùng cùng 5 triệu đồng nếu muốn anh ta xóa hình. Ngày 19-3, đối tượng tiếp tục nhắn tin cho chị T. đòi tiền. Đối tượng hẹn gặp chị ở khu vực Thành phố mới Bình Dương để giao tiền. Tuy nhiên đến 21 giờ cùng ngày đối tượng lại hẹn về phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để giao tiền và xóa hình ảnh. Khi đối tượng nhận tiền xong và lên xe bỏ chạy đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội tiếp cận mời về Công an phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để làm việc.

Đối tượng khai tên Lý Tấn L. (SN 1988, quê An Giang, tạm trú xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên) và thừa nhận đã hăm dọa và tống tiền chị T. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 20-2 Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đã tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc T. (SN 1982, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để điều tra mở rộng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trước đó hơn một tháng, chị L.T.B. (SN 1983, ngụ Bình Dương) và T. có mối quan hệ tình cảm. Trong thời gian yêu nhau, cả hai thường xuyên đến khách sạn để quan hệ tình cảm. T. đã dùng điện thoại quay lại cảnh trên làm kỷ niệm. Mới đây, hai người có mâu thuẫn nên chị B. chấm dứt mối quan hệ trên. T. đề nghị chị B. không được chia tay, bằng không anh ta sẽ tung clip nóng lên mạng xã hội. Đối tượng còn yêu cầu chị B. chuyển cho mình 10 triệu đồng. Quá hoảng sợ, chị B. đồng ý.

Tưởng mọi việc sẽ yên ổn, nào ngờ đến ngày 19-2, T. tiếp tục yêu cầu chị B. đưa thêm 4 triệu đồng để “mua” sự im lặng. Ngay sau đó, chị B. đã nhờ nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương giúp đỡ, đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan công an. Chiều cùng ngày, T. đến quán ăn ở phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) để nhận tiền thì bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua kiểm tra điện thoại của T., công an còn phát hiện nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm của T. và một số phụ nữ khác.

Theo cảnh báo của cơ quan chức năng, khi quen trên mạng xã hội, các cô gái nên nêu cao tinh thần cảnh giác trước các yêu cầu của “đối tác” như chụp ảnh nóng, các phần nhạy cảm của cơ thể... đây sẽ là những hình ảnh chúng dùng để khống chế nạn nhân. Bên cạnh đó, khi phát hiện đối tượng có biểu hiện đáng ngờ nên báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời can thiệp, xử lý.

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên