Khi người trẻ dám thử thách…

Cập nhật: 02-10-2020 | 07:34:11

 Trải qua những ngày tháng “chiến đấu vất vả” cùng đại dịch Covid-19, khái niệm “vùng an toàn” có lẽ đã không còn ràng buộc người trẻ nhiều như trước nữa. Quán hàng đóng cửa, doanh nghiệp tạm ngưng hoặc giải thể, người lao động mất việc... Lúc này, có hai lựa chọn: Thay đổi để thích nghi với thực tại hoặc đứng yên nhìn bản thân tụt hậu với thời thế.

Tháng 9-2020 vừa qua, có hàng ngàn lượt sinh viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo do các tổ chức vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo của Sở Khoa học - Công nghệ, Tỉnh đoàn và các trường đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức. Họ được học những chuyên đề về việc hình thành ý tưởng, lập kế hoạch, triển khai kế hoạch và vận hành doanh nghiệp khởi nghiệp một cách chuyên sâu bằng những mô phỏng sinh động, thực tiễn nhất có thể.

Trong thực tế cuộc sống, khó khăn, thử thách, cơ hội luôn đến cùng nhau, điều quan trọng là chúng ta nhìn ra và bắt nhịp được với thành tố nào trong đó. Đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp, quán hàng đóng cửa, nhưng cũng là dịp để một số loại hình kinh doanh, dịch vụ phất lên một cách thần kỳ với mức tăng trưởng đạt từ 100 - 200%/năm. Được trang bị kỹ năng, kiến thức cần thiết, có sự lựa chọn đúng và nỗ lực hành động không ngưng nghỉ sẽ giúp mỗi chúng ta gặt hái được những thành quả nhất định cho riêng mình.

Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo Binh Duong Innovation 2020 đang diễn ra. 8 dự án lọt vào vòng chung kết của cuộc thi với những ý tưởng táo bạo, quyết liệt có thể sẽ là những doanh nhân thành đạt, chủ của những doanh nghiệp tỷ đô trong tương lai. Kỹ năng, kinh nghiệm có thể trau dồi, học hỏi theo thời gian, nhưng sức sáng tạo, nhiệt huyết thanh xuân dường như chỉ là tài sản riêng của người trẻ. Một khi họ có đủ máu lửa kinh doanh, đủ đam mê để dấn bước trên con đường mới, đủ bản lĩnh để dám nghĩ và bước ra khỏi “vùng an toàn” ngay từ khi còn ở tuổi đôi mươi và giải quyết được vấn đề thị trường thì sự thành công sẽ đến với họ bằng cách này hay cách khác, lúc này hoặc lúc khác.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên