Khi nguồn lực được khơi thông…

Cập nhật: 28-05-2019 | 08:18:20

Báo cáo vừa được thông qua tại Phiên họp thường kỳ tháng 5-2019 của UBND tỉnh cho biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu hút được 1,077 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 59% so với cùng kỳ 2018, đạt 71,9% kế hoạch năm 2019. Những con số vừa nêu là tín hiệu rất khả quan để tin tưởng rằng, năm 2019, thu hút vốn FDI của Bình Dương sẽ tiếp tục vượt kế hoạch đề ra.

Không riêng những tháng đầu năm 2019 mà liên tục nhiều năm qua, Bình Dương đều có kết quả thu hút vốn FDI hết sức ấn tượng, vượt rất xa chỉ tiêu kế hoạch hàng năm.

Kết quả đó đã đưa Bình Dương vào top 3 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ đứng sau hai thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, Bình Dương thu hút hơn 3.500 dự án FDI từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn 33,2 tỷ USD.

Kết quả thu hút vốn FDI những tháng đầu năm 2019 thêm một lần khẳng định, Bình Dương tiếp tục là “đất lành” để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Đó chính là kết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong cả một quá trình.

Trên đường phát triển, Bình Dương chú trọng phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài trên các lĩnh vực mà họ có thế mạnh. Sự nhất quán, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều năm qua luôn thể hiện sự trọng thị đối với các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước khi chọn Bình Dương làm điểm đến.

Ngoài thu hút đầu tư để phát triển công nghiệp, Bình Dương đã và đang thu hút mọi nguồn lực để tập trung phát triển cho các lĩnh vực, từ hạ tầng kỹ thuật, kết nối giao thông, viễn thông, công nghệ thông tin, cho đến thương mại, tài chính, ngân hàng, du lịch, y tế, giáo dục… Và, mỗi khi nguồn lực đã được khơi thông một cách bền vững bằng những chương trình hành động mang tính đột phá, Bình Dương chọn những nấc thang phát triển mới, cao hơn, mà mục tiêu vươn tới là xây dựng thành phố thông minh Bình Dương để phục vụ tốt hơn cho đời sống cư dân Bình Dương cũng như cộng đồng doanh nghiệp quần tụ về với mảnh đất này..

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên