Khi phòng khám tư khám miễn phí cho trẻ nghèo...

Cập nhật: 30-12-2010 | 00:00:00

Lâu nay, ai nấy đều nghĩ rằng, phòng khám tư là nơi dành cho người có tiền nhưng thiếu thời gian chờ đợi! Họ cần được phục vụ nhanh, không phải xếp hàng. Những bệnh nhân (BN) nghèo thường phải chờ hàng tiếng đồng hồ ở bệnh viện công để được khám bệnh. Thế nhưng, mới đây có một phòng khám tư sẵn sàng tư vấn, khám bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo...

Đó là Phòng khám Nhi Đồng của Thạc sĩ, chuyên viên tư vấn tâm lý Trần Ngọc Châu tại đường Đ10, Khu dân cư Chánh Nghĩa, TX.TDM, Bình Dương.

  Bác sĩ Lê Văn Quý đang khám bệnh cho bệnh nhânPhòng khám vừa khai trương hôm 18-12-2010. Ở đây có đội ngũ bác sĩ hợp tác làm việc gồm: Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Văn Quý (đã hoàn tất các khóa học tập và huấn luyện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và nước ngoài); Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hữu Thành. Phòng khám chuyên điều trị, khám tổng quát, khám sức khỏe định kỳ, chích ngừa và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em. Giờ làm việc: Buổi sáng 6 - 7 giờ và chiều từ 17 - 21 giờ. Điều thuận lợi là phòng khám còn nhận đăng ký đặt giờ khám qua điện thoại (0650.3969799 và 0917.342360). Tại đây còn có đầy đủ các xét nghiệm y khoa cần thiết như: Xét nghiệm máu, sốt xuất huyết, sinh hóa, soi phân...

Một điểm mới ở Phòng khám Nhi Đồng là BN, người nhà được tư vấn tận tình. Hầu hết các phòng khám công, tư đều quá đông nên bác sĩ hiếm khi “nói chuyện” với BN. Thực tế là nhiều phụ huynh xưa nay quen với kiểu đưa con đi khám, mua thuốc và về chứ hiếm khi nghe bác sĩ giải thích về bệnh tình của con, cách phòng, chữa bệnh cũng như dinh dưỡng. Theo thạc sĩ Trần Ngọc Châu, thực tế, nhu cầu tư vấn về dinh dưỡng và bệnh lý ngày càng cao đối với nhiều phụ huynh. Trong khi đó, các bệnh viện công quá tải, tại đa số phòng khám tư  cũng ít khi được tư vấn. Nhiều bậc cha mẹ rất lo cho sức khỏe của con nhưng không biết hỏi ai... Thêm vào đó, xã hội phát triển kèm theo những suy nghĩ lệch lạc của các em vị thành niên. Những suy nghĩ, tìm hiểu về tuổi tác, tâm lý, sức khỏe, giới tính của các em luôn... thường trực trong quá trình phát triển thể lực và nhân cách... Thế nên, rất cần chuyên viên tư vấn “tâm tình” để các em hiểu biết hơn về bản thân của mình.

Việc khám miễn phí cho trẻ nghèo là một trong những tiêu chí hoạt động tại phòng khám này. Bác sĩ Lê Văn Quý cho biết: “Trong quá trình công tác từ ngày ra trường đến nay, tôi tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội. Thực tế có những gia đình rất khó khăn. Ở Bình Dương, nhiều đôi vợ chồng trẻ là lao động ngoài tỉnh, họ không có hộ khẩu thường trú để được hưởng các chế độ về chăm sóc sức khỏe nên họ rất khó khăn khi con cái bị bệnh. Đây là việc chúng tôi cần giúp đỡ... Con cái của những gia đình lao động nghèo, khi có bệnh, hãy đến với chúng tôi để được khám bệnh miễn phí”.

Tính đến nay, các bác sĩ ở đây đã khám miễn phí cho hàng chục BN nghèo. Chị Nhung, một công nhân đang phải ở trọ hài lòng nói: “Bình thường, tôi đi khám bệnh cho con ở những phòng khám tư khác với 2 ngày thuốc là đã hơn 90.000 đồng. Ở đây, do được miễn phí tiền khám nên vợ chồng tôi giảm được vài chục ngàn đồng... Số tiền này với người thu nhập thấp như chúng tôi cũng quan trọng lắm, nhất là trong lúc cái gì cũng tăng giá như hiện nay...”.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên