Khi sinh viên làm từ thiện

Cập nhật: 07-07-2016 | 09:30:13

Họ là những người trẻ đầy nhiệt huyết, đến từ khắp mọi miền đất nước và có những đam mê hoài bão riêng nhưng họ có cùng khát khao, mong muốn mang lại niềm vui cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh… Đó là những bạn trẻ của nhóm Tình nguyện Hướng Dương Xanh.

Có dịp gặp những người trẻ của nhóm Tình nguyện Hướng Dương Xanh trong một hoạt động quyên tiền để giúp đỡ cho những sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn mới biết rằng, nhóm tập hợp những bạn sinh viên của các trường đại học trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Là những người trẻ, họ muốn cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng xã hội, họ đã gặp gỡ nhau thông qua những chương trình công ích xã hội do Tỉnh đoàn, trường, khoa tổ chức. “Trong cuộc sống vẫn còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, những đứa trẻ, các cụ già không nơi nương tựa, hay những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ cần lắm sự quan tâm, lời động viên giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống. Trên tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” mỗi thành viên của nhóm Hướng Dương Xanh ngày càng gắn kết nhau hơn để phần nào có thể giúp những mảnh đời ấy có thể vươn lên, thoát khỏi những khó khăn trong cuộc sống”, bạn Đặng Thị Kim Chi, Trưởng nhóm tâm sự.

nhom-hoa-huong-duong-xanh-Binh-Duong

Nhóm Tình nguyện Hướng Dương Xanh trao tiền giúp đỡ một bạn sinh viên bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Để hoạt động tốt, các thành viên trong nhóm đã sắp xếp thời gian phù hợp với thời gian học tập. Các bạn trẻ đã không ngại khó để gây quỹ từ tổ chức bán nước, bán vé số, đồ handmade hoặc lượm ve chai, thu gom sách vở, quần áo cũ… Với họ không có việc gì đáng ngại khi nó xuất phát từ tấm lòng sẻ chia, yêu thương. Hễ có được chút tiền quỹ kha khá là họ lại tổ chức các chuyến đi thiện nguyện. Đó là những chuyến đi thăm, tặng quà cho các em nhỏ, những cụ già tại trung tâm nhân đạo, mái ấm tình thương. Tổ chức phát quà đường phố cho những người bán vé số, ve chai… Các bạn còn mang đến niềm vui cho những người nghèo khó bằng các chương trình giao lưu văn nghệ do chính họ biểu diễn bằng tất cả tấm lòng, tình thương của mình. Bạn Đinh Thị Phi Yến, khoa Luật, trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ, qua những chuyến thiện nguyện Yến cảm thấy mình thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của những cụ già, những em nhỏ khi nhận được những phần quà.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên