Khi thanh niên vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 18-03-2021 | 07:54:31

Thực hiện chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2021 là “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, các tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, vì cộng đồng. Hưởng ứng chủ đề của Tháng Thanh niên năm nay trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thanh niên trong tỉnh đã vào cuộc với tinh thần cao nhất. Nhiều công trình, phần việc đã được thanh niên trong tỉnh thực hiện mang đậm dấu ấn vì sức khỏe cộng đồng.

Tự hào truyền thống là để tiếp nối tương lai. Chủ đề của Tháng Thanh niên năm nay không ngoài mục đích khơi gợi truyền thống, làm bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết, xốc dậy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng trong mỗi thanh niên. Thanh niên luôn là “rường cột” của nước nhà cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đã trở thành biểu tượng cao đẹp và sứ mệnh cao cả mà các thế hệ thanh niên tiếp nối được trao truyền. Khi đất nước lâm nguy, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu chống giặc. Đất nước hòa bình, thanh niên tình nguyện đến với những vùng khó khăn để dựng xây. Bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển, thanh niên ra sức học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước bằng tri thức, trí tuệ.

Thanh niên với sứ mệnh cao cả đã được trao truyền luôn nhanh nhạy và dễ dàng thích ứng trước mọi hoàn cảnh của quê hương, đất nước. Tháng Thanh niên năm nay diễn ra cùng lúc với tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Tiếp nối truyền thống “Tạm gác bút nghiêng lên đường ra trận” của cha ông thuở trước, nhiều thanh niên đã tình nguyện tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, vì sức khỏe cộng đồng. Trong những ngày tháng 3 này, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh; giúp dân cài đặt ứng dụng Bluezone hay tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho mọi người…

Trước đó, trong những ngày Bình Dương xuất hiện chùm ca bệnh vào giáp Tết Nguyên đán, thanh niên hầu như có mặt trên mọi lĩnh vực của mặt trận chống dịch. Thanh niên trong màu áo blouse trắng của các y, bác sĩ thức thâu đêm để truy vết, khoanh vùng ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Thanh niên trong màu áo lính lo từng bữa cơm, giấc ngủ của những người nghi ngờ mắc bệnh được đưa vào các khu cách ly tập trung. Thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện cùng với các lực lượng khác thực hiện nhiều phần việc nơi tuyến đầu chống dịch. Hình ảnh những thanh niên tình nguyện tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi giữa đêm khuya để ngã lưng chợp mắt trên nền đất lạnh trong khu cách ly từng làm rung động và lấy đi nước mắt của bao người… Tất cả những hình ảnh đó đã phần nào minh chứng tinh thần vì sức khỏe cộng đồng của thanh niên.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên