Khí thế năm 2020

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:02:11

 Năm 2019, Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 9,5% so với năm 2018; cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp - thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm với tỷ trọng tương ứng là 66,8% - 22,4% - 2,6% - 8,2%; GRDP bình quân đầu người đạt 146,9 triệu đồng. Trong khi đó, năm qua tổng thu ngân sách của tỉnh ước đạt 57.300 tỷ đồng; kim ngạch xuất đạt 27,781 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 20,795 tỷ USD; thặng dư thương mại đạt gần 7 tỷ USD...

Những con số này cho thấy nền kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển ổn định, đem lại niềm tin, kỳ vọng lớn lao vào sự tăng tốc của tỉnh trong thời gian tới. Không những thế, trong năm qua lần thứ 2 liên tiếp tỉnh tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis). Một lần nữa Bình Dương khẳng định vai trò, vị thế của mình ở trong nước và trên trường quốc tế. Quan trọng hơn, tỉnh đã bắt đầu định hình mô hình đô thị thông minh trong tương lai. Với tầm nhìn lâu dài, Đảng bộ, chính quyền tỉnh muốn biến nơi đây không chỉ trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước mà còn là một thành phố đáng sống.

Đáng chú ý nữa, năm 2016 tỉnh chính thức công bố Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, hợp tác với thành phố Eindhoven (Hà Lan) và nhiều thành phố lớn trên thế giới. Đề án là chương trình đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa nền kinh tế tỉnh nhà chuyển dần sang dịch vụ, sản xuất công nghệ cao, đô thị xanh, thông minh, hiện đại, trở thành nơi đáng sống.

Năm 2019 đã chính thức khép lại, Bình Dương đón năm 2020 bằng khí thế mới mạnh mẽ hơn sau những thành công trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020. Khí thế này tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp lẫn người dân, đem lại sự phấn khởi, niềm tin vào thành công hơn nữa của tỉnh nhà trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
GRDP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên