Khí thế tuổi trẻ tháng 3

Cập nhật: 16-03-2018 | 07:56:02

Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018 đã bước qua tuần thứ 2. Qua những buổi ra quân ngày chủ nhật xanh, các công trình, phần việc, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã mang đến niềm vui, nụ cười cho người dân, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

 Những ngày “chủ nhật xanh”

Trong những ngày qua, các con đường, dòng sông, ngõ hẻm trên khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh dường như sạch hơn, đẹp hơn bởi có bàn tay của những bạn trẻ khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện. Tại phường Hưng Định, TX.Thuận An - điểm ra quân ngày chủ nhật xanh của ĐVTN thị xã, không khí ra quân sôi nổi bởi sự góp mặt của cả 3 màu áo của đoàn viên, công an và quân đội. Những bụi rậm bên đường mau chóng được phát quang, những mẩu quảng cáo trên cột điện nhanh chóng được gỡ bỏ, rác thải trên đường cũng được quét dọn sạch sẽ. Anh Nguyễn Quốc Bảo, ĐVTN phường Hưng Định nói: “TTN - Tháng hành động của tuổi trẻ. Chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành các công trình, phần việc thanh niên, xây dựng văn minh đô thị bằng những hành động hữu ích nhất”.

 Đoàn viên thanh niên TX.Thuận An ra quân ngày chủ nhật xanh. Ảnh: N.NHƯ

Tại phường Dĩ An (TX. Dĩ An) đang triển khai thực hiện công trình thanh niên biến điểm rác thải thành vườn hoa. Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An cho biết: “Tại địa phương có những điểm công cộng bị người dân vứt bỏ rác bừa bãi làm xấu mỹ quan đô thị. Vì thế, Phường đoàn phối hợp với một số đơn vị sẽ thực hiện dọn sạch rác, xây bồn hoa, trồng cây xanh, hoa kiểng tại các khu vực này, qua đó nhằm tạo khoảng xanh đẹp mắt vừa giáo dục ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) của người dân”. Cùng với công trình này, các chi đoàn trực thuộc Phường đoàn Dĩ An cũng đã tổ chức nhiều hoạt động. Chi đoàn trường Tiểu học Dĩ An vẽ tranh tuyên truyền, Chi đoàn trường Mầm non Hoa Hồng 1 trang trí hành lang lớp học, trồng vườn rau sạch để dạy học sinh….

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Để nâng cao nhận thức, hành vi trong việc BVMT, giữ gìn mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp, trong TTN năm nay, Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức ngày chủ nhật xanh; trong đó phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng khối đối tượng. Thanh niên nông thôn tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại địa bàn khu vực nông thôn, mô hình 30 phút sạch nhà đẹp hẻm, mô hình biến điểm rác thải thành vườn hoa. Thanh niên đô thị tổ chức các hoạt động vệ sinh các tuyến phố, khu vực sông; thực hiện các hoạt động bóc xóa quảng cáo rao vặt, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan đô thị; trồng cây xanh đô thị... Thanh niên công nhân, viên chức sẽ vệ sinh môi trường, cảnh quan tại trụ sở làm việc; phối hợp vận động các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn ký cam kết về BVMT, bảo vệ dòng sông quê hương. .. Thanh niên lực lượng vũ trang tổ chức các hoạt động, các mô hình hỗ trợ nhân dân, cộng đồng BVMT, bảo vệ dòng sông quê hương. Thanh niên khối trường học thực hiện các mô hình, công trình thanh niên, sinh viên BVMT; đăng ký các mô hình trường học văn minh - xanh - sạch - đẹp; xây dựng các mô hình đổi giấy lấy cây, tình nguyện tại chỗ, vườn hoa trong khuôn viên trường, gom giấy vụn, vỏ chai nhựa gây quỹ….

Vì an sinh xã hội

Không chỉ hướng đến các hoạt động BVMT, những ngày qua, ĐVTN trong tỉnh đã có những chương trình phục vụ lợi ích nhân dân. Ngay sau khi khởi động TTN, tuổi trẻ huyện Bàu Bàng bắt tay ngay vào thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại đường H516, xã Lai Uyên. Những cô gái chưa từng làm quen với việc sửa điện, gắn đèn nhưng trong chốc lát, dưới sự hướng dẫn của các anh thợ điện, 35 bóng đèn đã được gắn vào các trụ sắt. Sau tuần lễ đầu tiên, người dân Bàu Bàng lại được đón nhận thêm một chương trình khác của tuổi trẻ. Đó là chương trình khám bệnh phát thuốc của trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và Huyện đoàn Bàu Bàng phối hợp tổ chức. Theo đó, đoàn đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 100 hộ gia đình chính sách; thăm hỏi, tặng quà 56 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cây Trường. Đồng thời, ĐVTN còn thực hiện công trình làm đường giao thông nông thôn, phát quang 1,5km đường.

Trong khi đó, tại Nông trường Cao su Minh Thạnh, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Huyện đoàn Dầu Tiếng đã phối hợp tổ chức thực hiện các công trình thanh niên. Tuổi trẻ 2 đơn vị đã ra quân thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, trang bị bóng đèn chiếu sáng tại khu vực tổ 7, ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa và công trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới” tại khu vực tuyến đường ĐH704. Ngoài ra, tuổi trẻ 2 đơn vị cũng đã trao tặng 3 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên