Khi “thượng đế” quá đà!

Cập nhật: 26-08-2014 | 10:10:58

Cùng với sự phát triển của xã hội, các siêu thị xuất hiện ngày một nhiều hơn, nhất là ở các đô thị. Từ đó, thói quen mua sắm ở siêu thị cũng dần dần hình thành ở một bộ phận không nhỏ người dân. Trong kinh doanh, tiêu chí “Khách hàng là thượng đế” luôn được đề cao. Tuy nhiên, môi trường mua sắm tự do cũng xuất hiện những trường hợp thiếu văn hóa.

Hàng hóa trong siêu thị luôn được sắp xếp ngay ngắn nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng quan sát, chọn lựa. Việc lựa chọn hàng hóa thể hiện sự văn minh, ý thức của mỗi người. Thế nhưng cũng xuất hiện những trường hợp khách hàng quá đà trong không gian tự do này: vô tư mạnh tay bới móc ở những quầy hàng trái cây, rau quả; hoặc sau khi chọn lựa xong, có người muốn trả lại hàng nhưng lại để lung tung: chiếc áo nằm ở kệ văn phòng phẩm, hộp sữa cạnh bên những lọ hóa mỹ phẩm…. Đặc biệt, những món hàng hóa cần bảo quản lạnh nếu không được trả về đúng vị trí sẽ dễ hư hỏng, gây thiệt hại cho siêu thị. Hay cũng có những khách hàng dắt theo trẻ em mà mãi chọn hàng nên không kiểm soát được chúng, để các bé nghịch hàng hóa như món đồ chơi trẻ con. Tôi cũng từng gặp trường hợp một khách hàng sau khi phát hiện chiếc bánh kem mini trong giỏ bị đè bẹp bởi những món hàng nặng, đã đem… trả lại vào kệ, lấy một chiếc bánh khác thay thế! Thiệt hại tất nhiên sẽ thuộc về siêu thị. Giá trị của chiếc bánh này không lớn nhưng đã làm xấu đi hình ảnh của một khách hàng văn minh.

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên