Khi tình thân không còn…

Cập nhật: 07-12-2018 | 09:22:16

Mâu thuẫn giữa ba chồng T.V.C và con dâu N.K.D ngày càng trở nên nghiêm trọng khi con dâu quyết đưa ra tòa vấn đề liên quan đến chuyện đất đai. Dù là nguyên đơn khởi kiện nhưng lại bị xử thua khiến người con dâu không phục…!

Vào năm 1980, sau khi tổ chức đám cưới cho con trai, ông C. cho vợ chồng chị D. ở chung trên phần đất của nhà ông. Sau một thời gian, ông đã được cấp giấy CNQSDĐ nhưng do diện tích không đúng thực tế nên ông có xin chỉnh lý và đo đạc lại nhưng chị D. liên tục chống đối vì cho rằng đất này đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp sổ cho chị. Hiện chị cùng con gái đang sinh sống ổn định và tạo lập nhiều tài sản trên đất. Đồng thời, chị cũng nộp thuế hàng năm đầy đủ nên việc cấp giấy cho ông C. là hoàn toàn không đúng vì chị đã sống ổn định tại đây suốt hơn 30 năm.

Tuy nhiên, tại phiên hòa giải, chị D. thừa nhận có xin một nửa phần đất của ông C. vì có công giữ gìn bấy lâu nay nhưng không nói cụ thể là bao nhiêu mét. Sau đó, vợ chồng chị đã xây lại nhà để ở. Ông C. cũng có cam kết sẽ cho một phần đất cho vợ chồng chị D. và sẽ không tranh chấp về sau. Như vậy, mặc nhiên chị D. thừa nhận phần đất hiện chị đang tranh giành về phần mình chính là của ông C. Thế nhưng, từ khi ông C. xin làm lại sổ đất thì chị lại không đồng ý và kiện ông ra tòa.

Trước thái độ ngang ngược của con dâu, ông C. quyết định không cho đất nữa, ông phản tố lại đơn khởi kiện của chị C., chỉ đồng ý bồi thường giá trị tài sản mà chị C. đã tạo lập trên phần đất mà ông hứa đã cho trong thời gian qua.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, ông đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh được nguồn gốc và ông không từ bỏ quyền sử dụng đất. Còn chị D. liên tục nói là đất mình nhưng lại không cung cấp được tài liệu, chứng cứ chứng minh. Vụ việc kéo dài nhiều năm liền khiến tình cảm vợ chồng, con cái rạn nứt. Chồng chị D. chán nản, yêu cầu ly hôn.

Trải qua bao nhiêu sóng gió, biết mọi người quay lưng với mình nhưng chị vẫn quyết tâm theo đuổi việc kiện tụng đến cùng. Qua các cấp xét xử đều bị thua nhưng chị C. vẫn không “tâm phục khẩu phục”. Giờ chị vẫn một mình đơn độc với xấp hồ sơ đi gõ cửa nhiều nơi, chiến đấu với cuộc chiến công lý mà chị cho rằng mình sẽ thắng…!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên