Khiếu nại của anh Trịnh Hoàng Xuân Phúc (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một): Vụ việc đã được làm rõ

Cập nhật: 23-01-2017 | 09:48:13

Do chưa thấu hiểu hết phạm vi được chi trả tiền bảo hiểm khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế của Công ty Bảo Việt Bình Dương, nên khi gặp trường hợp bị hủy chương trình du lịch do “trễ chuyến bay” khiến khách hàng Trịnh Hoàng Xuân Phúc phát sinh khiếu nại. Trong khi đó, trường hợp của anh Phúc không thuộc phạm vi được chi trả tiền bảo hiểm theo quy định nhưng do không được phía công ty bảo hiểm giải thích rõ ràng và kịp thời khiến anh Phúc lầm tưởng rằng công ty thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết bảo hiểm du lịch quốc tế (?!)

Bày tỏ những bức xúc của mình trong đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương, anh Trịnh Hoàng Xuân Phúc cho biết: Vào ngày 27-9-2016, anh Phúc có mua bảo hiểm du lịch quốc tế của Công ty Bảo Việt Bình Dương; nơi đến Mỹ và Canada. Thời hạn bảo hiểm từ 29-9-2016 đến 20-10-2016… Do bị trễ chuyến bay từ Los Angeles đến Hawaii nên anh Phúc bị hủy chương trình du lịch đã mua tại Hawaii. Đến ngày 25-10-2016, anh Phúc liên lạc với ông Lưu Thế Phương, nhân viên phụ trách mảng bảo hiểm du lịch quốc tế của Công ty Bảo Việt Bình Dương để trình bày việc trễ chuyến bay và bị hủy chương trình du lịch tại Hawaii… Tuy nhiên, kể từ khi cung cấp hồ sơ giấy tờ liên quan đầy đủ cho phía bảo hiểm nhưng anh Phúc không nhận được thông tin phản hồi. Sau đó, anh Phúc liên lạc với Tổng Công ty Bảo Việt thì được giải thích rằng quyền hạn giải quyết của trường hợp này thuộc về Công ty Bảo Việt Bình Dương. Ngược lại, Công ty Bảo Việt Bình Dương thì lại bảo rằng đây là trách nhiệm của Tổng Công ty và chờ trả lời... (?!)

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây bà Nguyễn Bích Thuận, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Bình Dương đã ký văn bản trả lời cơ quan truyền thông và khách hàng Trịnh Hoàng Xuân Phúc để giải thích rõ nội dung vụ việc.

Theo đó, phía Công ty Bảo Việt cho rằng, căn cứ vào Quyết định số 092 ngày 4-2-2005 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Việt Nam về chương trình bảo hiểm du lịch quốc tế; tại phần V (Bảng tóm tắt quyền lợi bảo hiểm) mục 10 (cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi): Bảo Việt chi bồi thường tiền đặt cọc bị mất và chi phí đi lại tăng lên do việc: “Người được bảo hiểm, người thân trong gia đình, đối tác kinh doanh hoặc bạn đồng hành bị chết, ốm đau thương tật nghiêm trọng, người được bảo hiểm phải ra làm chứng, triệu tập hầu tòa hoặc cách ly kiểm dịch”.

Đối chiếu với quy tắc trên, phía Công ty Bảo Việt Bình Dương thông báo trường hợp của anh Trịnh Hoàng Xuân Phúc không thuộc phạm vi trả tiền bảo hiểm, vì hủy chương trình du lịch là do trễ chuyến bay. Trao đổi thêm với P.V Báo Bình Dương, ông Lưu Thế Phương, chuyên viên Phòng nghiệp vụ 3, Công ty Bảo Việt Bình Dương, người có liên quan đến vụ việc trên, khẳng định: “Không có chuyện công ty tắc trách trong việc giải quyết bảo hiểm du lịch quốc tế cho anh Phúc. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì có phần hơi chậm giải thích rõ cho anh Phúc hiểu về trường hợp của anh Phúc là không thuộc phạm vi được chi trả tiền bảo hiểm theo quy định. Hiện, qua giải thích bằng văn bản của công ty thì anh Phúc cũng đã rõ và không khiếu nại gì thêm”.

 

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên