Khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An: Cần được xem xét thấu đáo!

Cập nhật: 29-05-2017 | 08:14:03

 Bà Hằng cho rằng sáng 16-5-2017, cán bộ UBND phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An đã điều động xe cơ giới đến phần đất của gia đình bà ở KP.Hòa Long để múc đất, khơi thông phần nước ngập úng đang tồn tại phía sau khu đất này, nhưng UBND phường Vĩnh Phú không thông báo cho gia đình bà trước khi tiến hành sự việc!

Bà Hằng cho biết: “Nắng cũng như mưa, khu vực này thường xuyên ngập nước, phát sinh ruồi muỗi, dễ gây dịch bệnh. Vì lẽ đó mà tôi đã viết đơn gửi UBND TX.Thuận An xin đổ đất, cải tạo lại khu đất cho khỏi bị ngập. Đơn này đã được chấp thuận. Tuy nhiên, khi việc san lấp chưa xong thì đất nhà tôi lại bị UBND phường Vĩnh Phú cho người đến móc lên”.

Bà Hằng cho biết nguồn nước đen này chủ yếu đổ ra từ 100 căn nhà trọ của ông Lê Văn Mùi (Út Mùi), ảnh hưởng đến nhiều hộ. Tuy nhiên, nặng nhất vẫn là phần đất của gia đình bà Hằng. “Tôi đã nhiều lần nói với ông Mùi là trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình tôi không thể hiện đường thoát nước, nên tôi cương quyết không cho ông ấy đổ nước thải qua đất tôi nữa. Ngày trước, ông Mùi sử sụng đường thoát nước qua hẻm 40 chứ không phải đổ nước sang phía đất nhà tôi” - bà Hằng nói.

Trao đổi với P.V về bức xúc của bà Hằng, ông Võ Thanh Quan, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết: Sau khi gia đình bà Hằng không cho hộ ông Mùi xả nước thải qua phần đất của gia đình bà Hằng, ông Mùi đã làm đơn gửi chính quyền địa phương xử lý. Qua xác minh hiện trạng, cán bộ chuyên môn của phường nhận thấy đường thoát nước qua đất bà Hằng có từ nhiều năm trước. Cụ thể, khi con đường 42 chạy qua trước đất bà Hằng được khảm nhựa thì ở đây có xây dựng một miệng cống thoát nước kiên cố. Nguồn nước này chủ yếu là nước thải, nước mưa các hộ phía sau đất bà Hằng. Nay bà Hằng đổ đất san lấp thì nguồn nước này thoát đi đâu? UBND phường đã nhiều lần mời gia đình bà Hằng, ông Mùi lên hòa giải nhưng chưa thành. Tới đây sẽ tiếp tục vận động, hòa giải, xử lý hệ thống nước thải này một cách có tình, có lý. Nếu không đồng ý cách giải quyết của phường, hai bên có thể nhờ tòa án xử lý việc tranh chấp này.

Còn việc UBND phường điều động xe đến múc phần đất đã được san lấp trên đất bà Hằng, ông Quan giải trình: “Trước đó UBND phường đã mời người đại diện gia đình bà Hằng lên phường để làm việc khi hai bên xảy ra tranh chấp và gửi đơn khiếu nại đến phường. Khi gia đình bà Hằng tiến hành san lấp mặt bằng khu đất thì đường thoát nước cũ từ phía sau dẫn ra miệng cống trên đường 42 bị lấp luôn. Cả khu vực này ách tắc, ngập sâu. UBND phường nhận thấy việc này rất cấp bách, đặc biệt là những ngày đó liên tục mưa to, sợ nước tràn vào nhà nhiều hộ dân nên chúng tôi đưa xe móc lớp đất vừa san lấp để kịp thoát nước khu vực này, tránh ngập úng, gây thiệt hại cho các hộ dân”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên