Khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hồng (P.Phú Cường, TP.TDM): Công an phường Chánh Nghĩa đang điều tra làm rõ

Cập nhật: 17-08-2013 | 00:00:00

Trong đơn khiếu nại chị Hồng trình bày: Vào ngày 25-7, khi chị Hồng đi làm về thì thấy nhiều vật dụng trong nhà của mình, như: tivi, đầu đĩa, đầu karaoke, loa thùng, amply đã bị mất cắp. Qua tìm hiểu, chị phát hiện số tài sản của mình hiện đang ở trong nhà ông Nguyễn Hoàng Việt (tên thường gọi là Lai), ngụ khu phố 6, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM và “Ông Việt là hàng xóm ở cách nhà tôi không xa. Khi biết chuyện, tôi đã đến nhà ông Việt để tìm hiểu sự thể, mục đích là muốn lấy lại số tài sản của mình nhưng ông ấy bảo là đã bỏ tiền ra mua lại số tài sản trên từ ông Nguyễn Minh Sơn; đồng thời buông lời thách thức “muốn thì cứ đi thưa”! Vì vậy, tôi đã tìm đến Công an phường Chánh Nghĩa để trình báo sự việc”, chị Hồng cho biết. Tìm hiểu ông Nguyễn Minh Sơn là ai, sao lại đột nhập vào nhà của chị và lấy số tài sản trên? Chị Hồng thẳng thắn, ông Sơn hiện đang ngụ quận 3, TP.HCM và ông Sơn có quan hệ thân mật với chị được 6 năm nay, nhưng thời gian gần đây thì hai người đã chia tay.  

 Đơn khiếu nại của chị Hồng gửi đến Báo Bình Dương

Vào ngày 31-7, Công an phường Chánh Nghĩa, TP.TDM đã mời chị Hồng, ông Sơn về trụ sở công an để giải quyết vụ việc. Sau đó, công an viên N.T.A. bảo chị Hồng đến lấy toàn bộ số tài sản của mình đem về. Tuy nhiên, theo chị Hồng thì cách giải quyết này không thấu tình đạt lý; vì đã không giải quyết hành vi vi phạm của ông Sơn khi tự ý vào nhà chị lấy tài sản. Ông Việt là người biết vậy mà mua lại số tài sản trên cũng không được xử lý theo đúng pháp luật. “Khi tôi tìm đến nhà ông Việt nói chuyện tình cảm để lấy lại tài sản của mình, thì ông ấy bảo là bỏ tiền ra mua lại của ông Sơn. Nhưng khi đối diện với công an, ông ta lại nói là giữ giúp đồ đạc cho ông Sơn. Theo tôi, dù ông Việt là người đứng ra giữ giúp số tài sản trên hay mua lại của ông Sơn thì hành vi này đều phạm pháp. Nhưng hôm công an mời chúng tôi đến giải quyết sự việc thì đã không hề nhắc gì đến việc làm sai trái của ông Việt”, chị Hồng bức xúc.

Nhằm làm sáng tỏ khiếu nại của chị Hồng, P.V đã làm việc với Công an phường Chánh Nghĩa, TP.TDM. Ông Lê Văn Thanh, Trưởng Công an phường Chánh Nghĩa cho biết: “Việc chị Hồng khiếu nại bị người khác đột nhập vào lấy tài sản khi vắng nhà, hiện đang được chúng tôi tiếp tục điều tra làm rõ. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ trả lời cho chị Hồng ngay”.

Thiết nghĩ, đột nhập vào nhà người để lấy tài sản, cũng như tiêu thụ tài sản không rõ nguồn gốc là hành vi vi phạm pháp luật. Do vậy, rất mong Công an phường Chánh Nghĩa sớm có kết quả điều tra.

  QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên